Multimedia Đọc Báo in

“Chất thép Khu 5” trên đấu trường “Quân khu số 1”

08:23, 15/06/2022

Không may bị chấn thương đầu gối khi vượt tường 2,1 m, đau đớn vô cùng, song với ý chí, nghị lực, quyết tâm cao, tất cả vì màu cờ sắc áo, thiếu tá Nguyễn Đăng Thành, giáo viên Thể dục thể thao Khoa Binh chủng hợp thành (Trường Quân sự Quân khu 5), đội trưởng kiêm vận động viên đội tuyển “Chúng tôi - Chiến sĩ”, phiên bản “Quân khu số 1” của Quân khu, vẫn tiếp tục đứng lên thi đấu và về đích trong sự ngạc nhiên, khâm phục, cổ vũ nhiệt tình của Ban tổ chức, Ban giám khảo và tất cả mọi người.

Tinh thần thi đấu và “chất thép” của anh đã góp phần quan trọng vào thành tích nhì bảng của đội tuyển “Chúng tôi - Chiến sĩ” Quân khu.

Trở về Đà Nẵng sau chuyến tranh tài gay cấn, nhiều kỷ niệm tại Sư đoàn 316 (Quân khu 2), trung tá Phạm Hồng Thắng, Phó Trưởng Phòng Tuyên huấn Quân khu, trưởng đoàn huấn luyện viên, vận động viên tham gia chương trình “Chúng tôi - Chiến sĩ”, phiên bản “Quân khu số 1” cho biết: “Ở vòng 1, trong các trận thi đấu, các đội tuyển đều phải trải qua 3 chặng thi: Lắp súng, mang đeo trang bị, khí tài, vượt chướng ngại vật; vận động thể chất cường độ cao, chắp ghép sơ đồ sử dụng lượng nổ phá hàng rào; vượt qua khu vực nhiễm độc, đánh chiếm mục tiêu, rút thương binh. Đội tuyển của Quân khu 5 nằm ở Bảng B, tranh tài cùng các đội tuyển của Quân khu 4, 7 và 9”.

Theo quy chế của Ban tổ chức, khi hai đội đối đầu, đội nào có tổng thời gian cả 3 chặng ít hơn thì đội đó thắng cuộc và được 1 điểm, đội còn lại không được điểm nào. Để rút ngắn thời gian thi đấu, khi vừa đặt chân đến Sư đoàn 316, tuy thời tiết không thuận lợi, thường xuyên có mưa to, song các đội tuyển đều tranh thủ thời gian luyện tập và tích cực tìm hiểu, nghiên cứu chiến thuật, đấu pháp của từng chặng thi”.

Ngày đầu tiên, gặp Quân khu 4, các vận động viên thi đấu rất thành công. Ngày thứ hai, tranh tài cùng Quân khu 7, sau phần “Lắp súng, mang đeo trang bị, khí tài” diễn ra rất nhanh chóng, thuận lợi và suôn sẻ, đến phần “Vượt chướng ngại vật”, khi vượt qua tường 2,1 m, do nền đất trơn trượt, thiếu tá Nguyễn Đăng Thành bất ngờ bị ngã chấn thương đầu gối trái. Tuy rất đau đớn, song anh vẫn cố bò ra sát đường biên, nhường đường, khoát tay ra hiệu cho đồng đội tiếp tục vượt lên phía trước. Cảm giác đau nhức mỗi lúc một nhiều hơn, đã có lúc anh Thành định giơ tay, đề nghị lực lượng y tế hỗ trợ. Nhưng rồi, với nghị lực phi thường, anh quyết định ôm súng, liêu xiêu gượng dậy, chân thấp chân cao, tập tễnh vượt qua 7 chướng ngại vật còn lại trên đường đua. Khi vượt rào chui, tận dụng nền đất trơn trượt, anh nhoài người lao nhanh về phía trước, rút ngắn được khá nhiều thời gian. Các tố chất của một giáo viên Thể dục thể thao, từng đạt Huy chương Đồng trong Hội thao vượt vật cản liên hoàn toàn quân năm 2011 được anh phát huy cao độ.

Thiếu tá Nguyễn Đăng Thành (người chạy đầu tiên) và đồng đội trong quá trình tham gia tranh tài.

Khi Nguyễn Đăng Thành vừa cán đích, tất cả mọi người có mặt trên sân đấu đều tiến lại chúc mừng, ân cần thăm hỏi, động viên và bày tỏ sự khâm phục, ngưỡng mộ trước ý chí, tinh thần thi đấu hết mình của anh. Ghi nhận sự cố gắng và những đóng góp tích cực của “chiến binh thép Khu 5” đối với Chương trình “Chúng tôi - Chiến sĩ”, phiên bản “Quân khu số 1”, đại diện Ban tổ chức và ê kíp sản xuất đã quyết định đặc cách, thưởng nóng cho anh ngay trên vạch đích. “Vào sân, thay người” trong tình thế bất khả kháng, song với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng và tâm lý, bản lĩnh thi đấu tốt, trên cương vị đội trưởng kiêm vận động viên, thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Phan Công Hiếu, Trinh sát viên (Tiểu đoàn Trinh sát, Bộ Tham mưu Quân khu 5) đã chỉ huy toàn đội hoàn thành tốt các nội dung tranh tài ở chặng 2 và chặng 3 trận gặp Quân khu 7 và tất cả các chặng trong trận gặp Quân khu 9 .

Trung tá Phạm Hữu Quyết, giáo viên Khoa Binh chủng hợp thành (Trường Quân sự Quân khu), huấn luyện viên đội tuyển Quân khu 5, cho biết: “Tuy chỉ thi đấu được một trận gặp Quân khu 4 và 1 chặng trong trận gặp Quân khu 7, song Nguyễn Đăng Thành đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của toàn đội. Hy vọng anh sẽ kịp bình phục và có thể tham gia luyện tập, tranh tài trong vòng 2 của chương trình, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 7 tại Quân khu 9”.

An Khang

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.