Multimedia Đọc Báo in

Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh khóa 101

11:00, 13/06/2022

Từ ngày 13 đến 23/6, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh khóa 101 năm 2022.

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh là tiêu chí bắt buộc đối với cán bộ, đảng viên và là một trong những tiêu chí để xem xét đề bạt, bổ nhiệm cán bộ.

Tham dự lớp bồi dưỡng có 80 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương thuộc cơ quan, tổ chức Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh và Trung ương có trụ sở trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự khai mạc lớp bồi dưỡng
Các đại biểu tham dự khai mạc lớp bồi dưỡng.

Học viên được học tập, nghiên cứu các chuyên đề về quan điểm, chủ trương của Đảng Cộng sản Việt Nam về an ninh quốc gia và xây dựng thế trận an ninh nhân dân trong tình hình mới; về dân tộc, tôn giáo; về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng, hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng an ninh; các trạng thái quốc phòng, tình trạng khẩn cấp về quốc phòng; quản lý và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Việt Nam trong tình hình mới; những vấn đề cơ bản về xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện…

Để có kết quả học tập tốt, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh tỉnh yêu cầu giáo viên cần tập trung giới thiệu những nội dung trọng tâm, trọng điểm, định hướng nghiên cứu sâu từng vấn đề; duy trì lớp nghiêm túc. Học viên tích cực nghiên cứu, làm sâu sắc thêm những nội dung được quán triệt trên cơ sở đó vận dụng vào từng cương vị công tác sát với tình hình từng cơ quan, đơn vị.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.