Multimedia Đọc Báo in

“Giờ thứ 8” ý nghĩa

08:45, 21/07/2022

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ khác do cấp trên giao, những năm qua Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Cư M’gar còn tích cực đẩy mạnh tăng gia sản xuất, tạo nguồn thực phẩm tươi sống tại chỗ, góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn, cải thiện đời sống cho cán bộ, chiến sĩ.

Đã thành thói quen, cứ vào cuối buổi chiều, sau những giờ làm việc và huấn luyện, cán bộ, chiến sĩ cơ quan quân sự huyện Cư M’gar lại cùng nhau ra khu tăng gia sản xuất chăm sóc vườn cây, gia súc, gia cầm như những người nông dân thực thụ. Người thì tưới rau, cuốc đất, nhổ cỏ; người thì chăm sóc đàn heo, gà... Mỗi người một việc với sự chủ động, tự giác đã tạo không khí lao động thêm phần hăng say, sôi nổi, gắn kết như một gia đình…

Thiếu tá Nguyễn Văn Cường, Ban Hậu cần – Kỹ thuật (Ban CHQS huyện Cư M’gar) chia sẻ: “Giờ làm việc, cán bộ, chiến sĩ mỗi người một nhiệm vụ khác nhau nhưng cứ vào “giờ thứ 8”, mọi người lại cùng chung tay chăm sóc cây trồng, vật nuôi để tăng gia sản xuất. Nhìn vườn rau phát triển xanh tốt; đàn heo, gà sinh trưởng, bản thân tôi cảm thấy rất phấn khởi vì đã đóng góp một phần công sức phát triển tăng gia sản xuất của đơn vị; là động lực để cán bộ, chiến sĩ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…”.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M'gar chăm sóc vườn rau xanh.
 
Hoạt động tăng gia sản xuất vào “giờ thứ 8” không chỉ giúp cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị rèn luyện tính tự lực, tự cường, nâng cao sức khỏe, tăng thêm sự đoàn kết, gắn bó với nhau hơn mà còn giúp cho bữa ăn hằng ngày thêm ngon, từng bước cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, chiến sĩ…”.  
 
Thiếu tá Nguyễn Quang Hùng, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Cư M’gar

Hiện nay, Ban CHQS huyện Cư M’gar đã hình thành được khu tăng gia, nuôi trồng khép kín theo hướng tập trung, gắn với xây dựng đơn vị “xanh -  sạch - đẹp” với tổng diện tích lên đến 8.000 m2; gồm nhiều loại rau củ quả, cây ăn trái, ao thả cá và chuồng chăn nuôi gia súc, gia cầm. Việc tăng gia sản xuất được phân công công việc cụ thể cho từng cán bộ, chiến sĩ ở từng ban trong đơn vị nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm và tạo động lực thi đua.

Nhờ đẩy mạnh tăng gia sản xuất, Ban CHQS huyện đã duy trì, cung ứng được các loại thực phẩm có chất lượng cao phục vụ bữa ăn cho bộ đội. Đặc biệt, trong điều kiện giá cả lương thực, thực phẩm ngày càng tăng, việc tăng gia sản xuất đã góp phần giúp đơn vị tiết kiệm được một khoản chi phí, cũng như cải thiện bữa ăn cho các cán bộ, chiến sĩ và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bình quân mỗi năm Ban CHQS huyện Cư M’gar tự sản xuất khoảng 4 tấn rau củ quả các loại; hàng trăm ký thịt heo, gà; hơn 400 quả trứng ngan, gà… Tổng nguồn thu từ tăng gia sản xuất của đơn vị đạt bình quân hơn 72 triệu đồng/năm...

Thiếu tá Nguyễn Quang Hùng, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Cư M’gar cho biết: Với mô hình tăng gia sản xuất khép kín, đơn vị đã tự túc được 100% lượng rau xanh và một phần nhu cầu về cá, gà, vịt, heo… cho nhà bếp. Rau xanh và các thực phẩm tươi sống tự làm ra, đảm bảo an toàn về vệ sinh thực phẩm. Từ việc tăng gia sản xuất đơn vị đã đưa vào ăn thêm cho các cán bộ, chiến sĩ được khoảng 3.000 đồng/người/ngày, cũng như có thêm nguồn để tặng quà Tết động viên cán bộ, chiến sĩ.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.