Multimedia Đọc Báo in

Công an TP. Buôn Ma Thuột: Vững vàng trên trận tuyến bảo vệ an ninh trật tự

09:09, 19/07/2022

Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, gan dạ, mưu trí, dũng cảm, không khoan nhượng với các loại tội phạm, thời gian qua, trong mỗi bước đi, mỗi thành tựu, trong mỗi đổi thay của TP. Buôn Ma Thuột luôn có sự đồng hành, cống hiến của lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) Công an thành phố trên trận tuyến bảo vệ an ninh trật tự.

Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Công an TP. Buôn Ma Thuột cho biết, những năm qua, lực lượng CSND thành phố đã chủ động nắm chắc tình hình hoạt động của các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội..., sử dụng đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt đối với các loại tội phạm có nhiều thủ đoạn gây án tinh vi, xảo quyệt.

CSND Công an thành phố đã xác lập đấu tranh hàng trăm chuyên án, triệt phá hàng trăm nhóm tội phạm, bắt hàng nghìn đối tượng phạm tội hình sự, ma túy. Giai đoạn 2011 đến nay, Công an thành phố đã xác lập, đấu tranh 50 chuyên án, qua đó, đấu tranh, làm rõ 1.018 vụ, 1.211 đối tượng phạm tội.

Khi dịch COVID-19 bùng phát, lực lượng Công an TP. Buôn Ma Thuột đã trở thành "tấm lá chắn", kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào thành phố nhằm tránh lây lan dịch bệnh. 

Cùng với những chiến công trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm, người chiến sĩ CSND TP. Buôn Ma Thuột còn xông pha trong nhiều hoạt động khác. Hình ảnh người cảnh sát vượt mưa lũ để cứu người, cứu tài sản khỏi các vùng bị thiên tai; chống chọi với thời tiết khắc nghiệt, vững vàng trên tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19; miệt mài không kể ngày đêm trong thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân, hay những cán bộ, chiến sĩ cảnh sát vai áo đẫm mồ hôi trong các hoạt động hướng về cơ sở, lao động giúp dân; hiền hòa, thân thiện, ân cần hướng dẫn và bảo vệ an toàn cho du khách tham dự các lễ hội diễn ra trên địa bàn... đã đọng lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân.

Trong cuộc chiến đấu bảo vệ sự nghiệp đổi mới, lực lượng CSND Công an TP. Buôn Ma Thuột đã không quản ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng đối diện với bao hiểm nguy, thách thức, cả trong cuộc chiến chống tội phạm lẫn trong cuộc sống đời thường, để bảo vệ công lý và lẽ phải, đẩy lùi tội ác.

Đó còn là những ngày tháng trăn trở với sự nghiệp giữ gìn trật tự an toàn xã hội, lần theo từng dấu vết tội phạm, những đêm tuần tra thức cho dân ngủ, vì sự bình yên của từng ngôi nhà, góc phố; là sự hy sinh niềm vui và hạnh phúc cá nhân để chu toàn trách nhiệm. Ngay trong thời bình, máu của các chiến sĩ CSND vẫn đổ. Nhiều đồng chí đã dũng cảm trấn áp tội phạm nguy hiểm, bị thương tích, bị tai nạn nghề nghiệp, bị tổn hại sức khỏe khi thi hành công vụ.

Song song với công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, lực lượng CSND Công an thành phố luôn ghi nhớ đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và phát huy tinh thần “tương thân tương ái”.

Tính từ năm 2017 đến nay, Đảng ủy, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo đoàn viên, hội viên tổ chức nhiều đợt tặng quà, thăm, chúc tết tại buôn kết nghĩa; tổ chức quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm, cây trồng, vật nuôi, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các hộ nghèo; thành lập quỹ khuyến học bước đầu đã quyên góp 115 triệu đồng; quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng dịch COVID-19, thiên tai lũ lụt với số tiền trên 250 triệu đồng...

Ngoài ra, cán bộ, chiến sỹ còn tham gia đóng góp các quỹ ủng hộ do cấp trên phát động với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng.

Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh thưởng nóng cho Công an TP. Buôn Ma Thuột vì đã triệt phá thành công đường dây đánh bạc quy mô trên 500 tỷ đồng.

Nhấn mạnh trọng trách lớn lao, toàn lực lượng Công an thành phố đã, đang và sẽ gánh vác trong thời gian tới, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn khẳng định, mỗi cán bộ, chiến sĩ CSND Công an thành phố phải là những chiến sĩ xuất sắc trên trận tuyến giữ gìn trật tự an toàn xã hội, là lá chắn vững chắc bảo vệ thành công sự nghiệp đổi mới và hội nhập, xứng đáng với sự tin cậy, kỳ vọng của Đảng bộ và Nhân dân TP. Buôn Ma Thuột, góp sức trong việc thực hiện hiệu quả Kết luận số 67-KL/TW, ngày 16/12/2019 của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột, đến năm 2030 tầm nhìn năm 2045”; phát triển thành phố Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.

Từ năm 2010 đến nay, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã có 356 lượt tập thể, 1.813 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng. Chỉ tính riêng từ 2016 – 2021, Công an thành phố được Bộ Công an tuyên dương, khen thưởng đột xuất 4 lần; 12 lượt được Bộ Công an và UBND tỉnh tặng Bằng khen; Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất 9 lần; nhận 31 thư cảm ơn của quần chúng nhân dân; 44 lượt đơn vị và cán bộ, chiến sĩ được nêu gương người tốt, việc tốt.

Minh Khang – Nguyễn Trọng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.