Multimedia Đọc Báo in

Tự hào chiến sĩ tiêu binh danh dự

07:56, 09/12/2022

Đội tiêu binh danh dự của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh gồm 64 cán bộ, chiến sĩ, phần lớn đang học tập, công tác tại Trung đoàn BB584.

Đây đều là những quân nhân ưu tú, có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác, có ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm, ngoại hình cân đối, gương mặt sáng, nhanh nhẹn và cao từ 1,65 m trở lên. Do không có biên chế chính thức, nên sau khóa huấn luyện tiêu binh danh dự đặc biệt, các chiến sĩ sẽ trở lại đơn vị học tập, công tác bình thường; chỉ khi có lệnh, họ mới tập trung đông đủ đội hình, nhận quân trang, vũ khí và tích cực luyện tập, hợp luyện.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giao nhiệm vụ cho Đội tiêu binh danh dự.

Theo Trung tá Phạm Hoàng Loan, Trung đoàn trưởng Trung đoàn BB584, do phần lớn quân số của Đội tiêu binh danh dự là chiến sĩ nghĩa vụ, sẽ xuất ngũ sau 2 năm công tác nên việc tuyển chọn, bổ sung lực lượng cho bộ phận này luôn được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị quan tâm và tiến hành rất thường xuyên, chặt chẽ. Để có thể thực hiện đúng, đủ, đều, đẹp các động tác điều lệnh, nghi lễ, bộ đội sẽ phải trải qua những bài tập rất khắt khe. Quá trình huấn luyện, kiểm tra, những chiến sĩ có cố tật, hay bị chuột rút, đổ mồ hôi trộm, tâm lý yếu, chân mổ cò, sải bước quá ngắn hoặc quá dài... sẽ được cán bộ huấn luyện sàng lọc, kèm cặp, giúp đỡ riêng, nếu không tiến bộ sẽ bị loại khỏi đội hình chung. Ngoài việc phục vụ trong các lễ đón nguyên thủ quốc gia, lực lượng tiêu binh danh dự còn tham gia phục vụ trong các lễ đón nhận danh hiệu, huân, huy chương, tuyên thệ chiến sĩ mới, kỷ niệm ngày truyền thống... của cấp trên và đơn vị, nhưng với quân số ít hơn.

Để bộ đội được rèn luyện, cọ sát, nâng cao trình độ nghiệp vụ, sau 2 - 3 năm, Bộ CHQS tỉnh lại liên hệ mời Đoàn Nghi lễ quân đội vào tập huấn, hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm. Các video clip về lễ thượng cờ, hạ cờ trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng thường xuyên được đơn vị cập nhật, phổ biến đến Đội tiêu binh danh dự.

Đội tiêu binh danh dự phục vụ trong lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính duyệt đến thăm và làm việc tại đơn vị.

Xác định đây là nhiệm vụ đặc biệt, vinh dự đặc biệt, nên các chiến sĩ trong Đội tiêu binh danh dự luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu hết mình. Cuối tháng 7 vừa qua, được tham gia phục vụ trong lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến thăm và làm việc tại đơn vị, binh nhất Y Đhăm Hwing, chiến sĩ Trung đội cối 82 (Trung đoàn BB584) rất vinh dự, tự hào, xem đây là một trong những kỷ niệm đẹp trong thời gian quân ngũ.

Hà Lê


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.