Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Gần 1.200 công dân tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự

15:42, 20/11/2023

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Cư Kuin cho biết, trong đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024, huyện Cư Kuin có 1.196 công dân tham gia khám khám tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an tại huyện, độ tuổi từ 18-27 tuổi.

Được biết, dự kiến chỉ tiêu tuyển quân được giao năm 2024 của huyện Cư Kuin là 175 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân, trong đó 155 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 20 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an.

th
Khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho công dân trên địa bàn huyện Cư Kuin.

Việc khám tuyển được các đơn vị tiến hành nghiêm túc, khách quan, phòng khám bố trí liên hoàn, khoa học, đồng thời tiến hành khám sàng lọc các bước như: chiều cao, cân nặng, kiểm tra thị lực, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu, thần kinh… Các thành viên đoàn khám sức khỏe đã được tập huấn theo các quy định Luật nghĩa vụ quân sự.

Công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự được tổ chức với phương châm thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan theo đúng quy định nhằm tuyển chọn được những thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị để góp phần xây dựng lực lượng vũ trang từng bước chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.