Multimedia Đọc Báo in

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung tham dự lễ giao nhận quân tại thị xã Buôn Hồ

13:03, 25/02/2024

Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng 25/2, thị xã Buôn Hồ đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024 tiễn các thanh niên ưu tú của thị xã hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tham dự buổi lễ có Trung tướng Thái Đại Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 5; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung; đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Buôn Hồ; đại diện đơn vị nhận quân cùng đông đủ các tân binh và người thân đến tiễn, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

a
Toàn cảnh lễ giao nhận quân.

Năm 2023, thị xã Buôn Hồ có 175 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an Nhân dân; trong đó, có 147 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 28 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Các thanh niên thực hiện nghĩa vụ tại các đơn vị: Trung đoàn 24, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3; Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk; Công an tỉnh Đắk Lắk.

a
Trung tướng Thái Đại Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung và lãnh đạo thị xã Buôn Hồ động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Các thanh niên lên đường nhập ngũ đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn. Trong đợt này, có một thanh niên là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; 4 thanh niên có trình độ Cao đẳng, Đại học; 100% thanh niên là đoàn viên...

a
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung chúc các tân binh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thị xã Buôn Hồ Đặng Gia Duẩn gửi lời cảm ơn các gia đình đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con để hôm nay các bạn trẻ trở thành người chiến sĩ, anh bộ đội Cụ Hồ, người chiến sĩ Công an nhân dân. Đồng thời mong muốn các tân binh thực hiện tốt kỷ luật quân đội, xứng đáng với niềm tin yêu, sự mong đợi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã.

a
Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thị xã Buôn Hồ Đặng Gia Duẩn đánh trống giao quân.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể từ thị xã đến xã, phường có trách nhiệm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; cùng với gia đình có công dân tại ngũ động viên con em hoàn thành tốt nhiệm vụ, chăm lo đời sống, động viên giúp đỡ kịp thời những gia đình gặp khó khăn để các công dân yên tâm làm nhiệm vụ.

a
 Các tân binh đi qua Cầu vinh quang lên đường nhập ngũ.

Sau nghi thức thắp lửa truyền thống và đánh trống giao quân, các đồng chí lãnh đạo, đại biểu đã tặng hoa, quà và động viên các tân binh lên đường mạnh khỏe, tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu đạt kết quả tốt; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc