Multimedia Đọc Báo in

Khởi công xây dựng tượng đài “Bác Hồ với chiến sĩ Biên phòng"

16:20, 03/03/2024

Sáng 3/3, tại đồn Biên phòng Sêrêpốk, Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị đồng hành đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng tượng đài “Bác Hồ với chiến sĩ Biên phòng”.

Công trình được xây dựng tại khuôn viên Đồn Biên phòng Sêrêpốk với chiều cao 4,75 m, chiều rộng 3,15 m. Công trình gồm các hạng mục: phần tượng được chế tác hoàn toàn bằng đá tự nhiên nguyên khối, phỏng theo nguyên mẫu tác phẩm “Nghe lời non nước” của tác giả Vũ Trọng Khôi; phần trụ được đúc bằng bê tông cốt thép, ốp đá và khắc câu thơ Bác Hồ tặng cán bộ, chiến sĩ tại Đại hội Chiến sĩ thi đua lần thứ nhất của lực lượng Công an nhân dân vũ trang (nay là Bộ đội Biên phòng) tổ chức tại Hà Nội (ngày 2/3/1962). Tổng kinh phí xây dựng công trình hơn 600 triệu đồng.

Các đại biểu khởi công xây dựng công trình.
Các đại biểu khởi công xây dựng công trình.

Tượng đài “Bác Hồ với chiến sĩ Biên phòng” là công trình có ý nghĩa giáo dục truyền thống sâu sắc, là nơi để đơn vị báo công lên Bác Hồ những thành tích nổi bật trong công tác và nhắc nhở mỗi cán bộ, chiến sĩ phải đoàn kết, thống nhất, cùng nhau quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa bàn. Đồng thời, động viên, khích lệ tinh thần đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, xây dựng biên giới hoà bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Được biết, đây là công trình thứ 3 được các đơn vị phối hợp thực hiện trên địa bàn tỉnh. Trước đó, các đơn vị cũng đã xây dựng và bàn giao công trình tượng đài “Bác Hồ với chiến sĩ Biên phòng” tại Đồn Biên phòng Ia R’vê và Đồn Biên phòng Bo Heng.

Vân Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc