Multimedia Đọc Báo in

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huyện Krông Ana năm 2024

17:46, 23/04/2024

Ngày 23/4, UBND huyện Krông Ana tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) năm 2024.

Tham gia Hội thi có 8 đội, với 88 vận động viên đại diện cho các tổ liên gia PCCC của các xã, thị trấn. Các đội trải qua 2 phần thi: lý thuyết (gồm câu hỏi đáp các kiến thức PCCC và CNCH) và thực hành (gồm các nội dung như công tác tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy; kỹ năng sơ, cấp cứu người bị nạn...).

Các đội thi tham gia phần thi thực hành.
Các đội thi tham gia phần thi thực hành.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội thi đã thể hiện tốt các nội dung, yêu cầu đề ra, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và phương tiện, thể hiện được năng lực ứng phó, khả năng sử dụng thành thạo công cụ, phương tiện để xử lý có hiệu quả sự cố cháy nổ, CNCH trong đám cháy.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Quảng Điền; giải Nhì: đội xã Ea Na; giải Ba: đội xã Bình Hoà.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi xã Quảng Điền.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi xã Quảng Điền.

Hội thi là dịp để các thành viên trong Tổ liên gia an toàn PCCC nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ; tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn để phục vụ tốt cho công tác chữa cháy và CNCH, phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.