Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2024

11:08, 20/04/2024

Sáng 19/4, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Krông Ana tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2024; triển khai công tác tuyển quân năm 2025.

Năm 2024, huyện Krông Ana được giao chỉ tiêu tuyển chọn 163 công dân, trong đó 132 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 31 công dân thực hiện nghĩa vụ công an. Công tác công khai trong tuyển quân đã được các địa phương thực hiện nghiêm túc, đúng quy định đối với chỉ tiêu, điều kiện, tiêu chuẩn, cũng như các trường hợp tạm hoãn gọi nhập ngũ, miễn gọi nhập ngũ.

Chất lượng thanh niên nhập ngũ đảm bảo các tiêu chuẩn về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa và sức khỏe… Lễ giao, nhận quân được tổ chức trang trọng, nhanh gọn, an toàn tuyệt đối, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao.

Ông Nguyễn Thanh Vũ - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Krông Ana phát biểu tại Hội nghị.
Ông Nguyễn Thanh Vũ - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Krông Ana phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận chỉ ra những điểm mạnh và một số tồn tại, hạn chế để rút kinh nghiệm; đồng thời thống nhất các chủ trương, giải pháp trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025.

Trong đó, tập trung vào đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về Luật Nghĩa vụ quân sự; làm tốt công tác rà soát, nắm chắc nguồn; triển khai tốt các bước, các khâu trong công tác tuyển quân, đặc biệt là thực hiện chặt chẽ, đồng bộ trong các khâu sơ tuyển, xét duyệt hồ sơ và khám sức khỏe, quản lý chặt chẽ thanh niên trong độ tuổi, trúng tuyển gọi nhập ngũ; đảm bảo 100% chỉ tiêu tuyển quân, giảm đến mức thấp nhất tỉ lệ bù đổi…

Đại diện UBND huyện Kr ông Ana tặng Giấy khen cho các tập thể xuất sắc.
Đại diện UBND huyện Krông Ana tặng Giấy khen cho các tập thể xuất sắc.

Dịp này, UBND huyện Krông Ana tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2024.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.