Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Hội thảo mô hình thâm canh giống lúa lai PHB71

09:12, 13/04/2012

Vừa qua, Trạm Khuyến nông huyện Buôn Đôn phối hợp với Công ty TNHH Pioneer đã tổ chức Hội thảo mô hình thâm canh giống lúa lai PHB71 tại xã Ea Wer.

Bà con nông dân tham quan mô hình giống lúa lai PHB71  của gia đình ông Lê Văn Gia.
Bà con nông dân tham quan mô hình giống lúa lai PHB71 của gia đình ông Lê Văn Gia.

Mô hình được triển khai tại hộ ông Lê Văn Gia, ở thôn 7, xã Ea Wer với diện tích 2 sào. Trong quá trình triển khai mô hình gia đình đã được công ty hỗ trợ về giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và được hướng dẫn quy trình chăm sóc lúa. Hiện nay, mô hình này đang trong giai đoạn chuẩn bị cho thu hoạch. Qua đánh giá thực tế cho thấy, giống lúa này có thời gian sinh trưởng từ 100 - 110 ngày, năng suất đạt ước đạt 8 tạ/sào. Giống lúa này có các ưu điểm như: cứng cây, chống đổ ngã, đẻ nhánh nhiều, ít sâu bệnh, có khả năng chịu hạn tốt, phù hợp với điều kiện khí hậu tại địa phương. Theo hạch toán của gia đình ông Lê Văn Gia, chi phí cho việc đầu tư cho giống lúa này cũng giảm nhiều hơn so với các giống khác.

Tham dự buổi hội thảo, các bà con cũng đã đánh giá cao giống lúa này và sẽ cân nhắc việc áp dụng giống lúa này thay cho các giống lúa thuần chủng mà bà con vẫn thường dùng. Với những ưu điểm vượt trội như trên của giống lúa PHB71, trong thời gian tới, Trạm Khuyến nông huyện Buôn Đôn sẽ tiếp tục khảo nghiệm để tiến tới nhân rộng diện tích giống lúa này trên địa bàn huyện.

Quốc An


Ý kiến bạn đọc