Multimedia Đọc Báo in

Tổ trưởng dân phố hết lòng vì việc Đảng, việc dân

08:15, 22/06/2021

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”, với gần 46 năm làm tổ trưởng tổ dân phố (TDP) ở phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột, ông Nguyễn Thanh vẫn giữ lối sống giản dị, luôn phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu trong các phong trào, nói đi đôi với làm, hết lòng vì việc Đảng, việc dân.

Năm 1975, ông Thanh làm nhân viên thống kê tại phường Tân Tiến kiêm tổ trưởng TDP 7. Thời điểm đó, gia đình ông kinh doanh tiệm tạp hóa nhỏ, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng ông luôn sắp xếp công việc, thời gian một cách khoa học để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với cương vị tổ trưởng TDP, ông dành thời gian để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, cùng chi ủy, ban công tác mặt trận TDP bàn bạc các phương án giải quyết những vấn đề tồn tại để bảo đảm lợi ích cho dân.

Ông Nguyễn Thanh, tổ trưởng TDP 7, phường Tân Tiến tự bỏ kinh phí để làm pano tuyên truyền và trang trí cờ hoa tại khu vực bầu cử của TDP.
Ông Nguyễn Thanh tự bỏ kinh phí để làm panô tuyên truyền và trang trí cờ hoa tại khu vực bầu cử của TDP 7.

Ông Thanh cho biết, ở TDP 7 có nhiều con hẻm nhỏ, dốc, không có cống rãnh thoát nước, mỗi khi mưa lớn đường bị ngập khiến mặt đường hư hỏng, xuống cấp đi lại rất khó khăn, nguy hiểm. Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông đã cùng các hội, đoàn thể vận động người dân đóng góp tiền và hiến đất làm đường. Cảm mến trước uy tín và lòng nhiệt huyết của tổ trưởng TDP, người dân đã đóng góp gần 600 triệu đồng để bê tông hóa 2 trục đường lớn và 5 con hẻm nhỏ với diện tích 6.900 m2. Đến nay, 100% tuyến đường của TDP 7 đã được bê tông, nhựa hóa.

Nhiều năm về trước, TDP 7 là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, tình trạng trộm cắp, buôn bán, sử dụng ma túy vẫn xảy ra. Với vai trò là tổ trưởng tổ hòa giải, ông Thanh đã tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân trên hệ thống loa truyền thanh và lồng ghép trong các buổi sinh hoạt của TDP. Hằng ngày, ông dành thời gian cùng tổ bảo vệ đi tuần tra khắp các tuyến đường, bám sát cơ sở, nắm bắt thông tin, đối tượng giúp lực lượng công an triệt xóa thành công nhiều vụ việc về ma túy. Nhờ vậy, nhiều năm qua, an ninh trật tự của TDP 7 luôn được giữ vững, không xảy ra vụ việc nghiêm trọng, các mâu thuẫn phát sinh trong nhân dân được giải quyết thỏa đáng ở cơ sở.

Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát cho đến nay, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của cấp trên, ông Thanh cũng đã vận động người dân trong tổ thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch, nhất là  khai báo y tế và chú trọng chăm lo đời sống của người dân trong các đợt giãn cách xã hội. Cá nhân ông Thanh cũng đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm hỗ trợ người dân vượt qua những khó khăn trước mắt để ổn định cuộc sống. Theo đó, ông thường xuyên rà soát, thống kê những hộ nghèo, hộ khó khăn tại địa bàn báo cáo với UBND và Hội Chữ thập đỏ của phường để hỗ trợ kịp thời. Ông cũng đứng ra vận động các mạnh thường quân hỗ trợ trên 500 suất quà trị giá gần 20 triệu đồng và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Ông Nguyễn Thanh kiểm đếm 300 suất gạo trị giá hơn 15 triệu đồng mà gia đình ông ủng hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.
Ông Nguyễn Thanh kiểm đếm 300 suất gạo trị giá hơn 15 triệu đồng mà gia đình ông ủng hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Trong vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi TDP, ông thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ khi các hội viên ốm đau. Không những vậy, trong các buổi sinh hoạt của chi hội, ông Thanh thường lồng ghép những mẩu chuyện về tấm gương của Bác Hồ. Qua đó, vận động, tuyên truyền hội viên học tập và làm theo gương Bác bằng những điều thiết thực. Mới đây nhất, chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, ông Thanh đã tự bỏ kinh phí để làm panô tuyên truyền và trang trí cờ hoa tại khu vực bầu cử của TDP.

Nhờ những đóng góp của ông Thanh, hằng năm TDP 7 đều đạt TDP an toàn về an ninh trật tự, tổ dân cư văn hóa, nhiều năm liên tục đứng đầu trong các phong trào thi đua của phường. Riêng cá nhân ông Thanh đã vinh dự nhận nhiều Giấy khen của các cấp, điển hình như: 3 năm liên tục được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen “Có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2021…

Hồng Chuyên

 


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.