Multimedia Đọc Báo in

Vận động, thu hồi hơn 100 vũ khí qua cấp thẻ căn cước công dân lưu động

10:40, 19/05/2021

Công an tỉnh cho biết, trong đợt cao điểm cấp căn cước công dân (CCCD) lưu động, Công an các địa phương đã tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp hơn 100 vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ được cất giữ.

Thông qua việc lập danh sách, cấp phát số thứ tự làm CCCD, cán bộ, chiến sĩ công an đã lồng ghép tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, trong đó tập trung tuyên truyền ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

 

Người dân TP. Buôn Ma Thuột giao nộp 2 khẩu súng
Người dân TP. Buôn Ma Thuột giao nộp 2 khẩu súng quân dụng khi đến làm thẻ căn cước công dân. 

 

Để khích lệ người dân tích cực tham gia phát hiện, giao nộp các loại vũ khí, lực lượng chức năng ưu tiên được làm thẻ CCCD trước, hỗ trợ lệ phí cấp thẻ CCCD, tặng quà cho người tự giác giao nộp vũ khí,vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Đến ngày 11-5, Công an toàn tỉnh thu nhận, hoàn chỉnh 869.840 hồ sơ cấp thẻ CCCD; đã nhận về hơn 132.000 thẻ CCCD cấp cho người dân.

Hoàng Ân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.