Multimedia Đọc Báo in

Bầu ban đại diện cha mẹ học sinh nên để phụ huynh quyết định

06:09, 23/09/2018

Tổ chức họp phụ huynh đầu mỗi năm học là việc làm cần thiết ở mỗi trường học. Đây cũng là buổi gặp gỡ giữa giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh nhằm bàn bạc, thống nhất một số nội dung trong năm học mới với mục đích tạo điều kiện để các em học tập tốt hơn. Ngoài ra, tại buổi họp này, một nội dung không thể thiếu là tập thể phụ huynh học sinh trong lớp thống nhất bầu ra ban đại diện cha mẹ học sinh để đại diện cho lớp phối hợp với nhà trường trong các hoạt động.

Mới đây được tham dự buổi họp phụ huynh đầu năm ở một trường tiểu học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, tôi nhận thấy trong phần bầu ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp thì ý kiến của phụ huynh học sinh đã không còn được tôn trọng. Tại buổi họp, giáo viên chủ nhiệm không để phụ huynh có quyền tự bầu mà tự ý chỉ định ban đại diện phụ huynh học sinh theo ý mình, mặc dù trước đó một số phụ huynh đã có ý kiến đề nghị bầu những người năng nổ, nhiệt tình, tích cực phát biểu trong các cuộc họp vào ban đại diện. Tuy nhiên, giáo viên chủ nhiệm lấy đủ mọi lý do để không thống nhất những người được đề cử, đồng thời lờ đi phần biểu quyết thống nhất ban đại diện cha mẹ học sinh do giáo viên chỉ định. Nhiều phụ huynh tham dự cuộc họp cũng bức xúc nhưng vì ngại cô, sợ ảnh hưởng đến con mình nên không dám có ý kiến.

Họp phụ huynh đầu năm học là. Ảnh minh họa
 Học sinh Trường Tiểu học, THCS & THPT Victory thảo luận để bầu  ban cán sự lớp. Ảnh minh họa

Thiết nghĩ, việc bầu ban đại diện cha mẹ học sinh là do phụ huynh quyết định dựa trên sự tín nhiệm của chính bản thân mình với người được đề cử. Nhà trường hay giáo viên chủ nhiệm không nên can thiệp, áp đặt chuyện này. Việc giáo viên chủ nhiệm tự ý chỉ định ban đại diện cha mẹ học sinh mà không cần quan tâm đến ý kiến của phụ huynh sẽ khiến phụ huynh có cái nhìn không hay về giáo viên nói riêng và nhà trường nói chung. Trong các cuộc họp phụ huynh, giáo viên hãy khuyến khích để phụ huynh mạnh dạn có ý kiến đóng góp cho lớp, cho trường và đặc biệt là hãy để mỗi phụ huynh nhận thấy rằng ý kiến của mình được tôn trọng.

   Hải Đăng


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.