Multimedia Đọc Báo in

Bạo lực vẫn tiếp diễn ở Syria

14:20, 17/04/2012
Các bên tại Syria đã có một thỏa thuận ngừng bắn do phái viên của Liên hiệp quốc - Liên đoàn Arab Kofi Annan làm trung gian. Bạo lực và số người chết đã giảm so với giai đoạn trước đó, nhưng các cuộc đụng độ vẫn liên tục được báo cáo.
 
Ít nhất 9 người, trong đó có hai sĩ quan, đã bị giết trong các vụ bạo lực ở Syria tại thời điểm mà các nhóm quan sát viên Liên hiệp quốc bắt đầu nhiệm vụ giám sát lệnh ngừng bắn tại đất nước này.
Bạo lực vẫn tiếp diễn ở Syria sau lệnh ngừng bắn. Ảnh: Internet
Bạo lực vẫn tiếp diễn ở Syria sau lệnh ngừng bắn. Ảnh: Internet
Hãng thông tấn nhà nước SANA cho biết, 2 sĩ quan quân đội đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong các cuộc tấn công riêng biệt thực hiện bởi các nhóm vũ trang chống lại ở tỉnh Daraa và Aleppo vào hôm 16-4.
 
Trong một cuộc tấn công khác ở Aleppo, 2 trẻ em đã thiệt mạng khi các nhóm vũ trang đã bắn đạn cối tại khu vực giáp ranh giữa Zharaa, al-Abbasya và al-Sabeel. Ngoài ra, còn có thêm 4 phụ nữ cũng bị thương sau khi một quả bom bên lề đường phát nổ tại một vùng ngoại ô của Aleppo.
 
Trong khi đó tại tỉnh Idlib phía bắc Syria, các nhóm vũ trang đã tấn công thường dân và lực lượng an ninh khiến 3 binh lính thiệt mạng
 
Cũng tại tỉnh Idlib, các nhà chức trách đã tìm thấy 2 xác chết của các nhân viên an ninh, những người đã bị bắt cóc trước đó một ngày.
 
Phía đối lập tại Syria cũng đã báo cáo về các pháo kích dữ dội vào vị trí mà các phiến quân đang chiếm giữ ở tỉnh Homs.
 
Các tổ chức nhân quyền nói rằng, quân đội chính phủ đang cố gắng kiểm soát các khu vực tại Homs và đã có ít nhất 6 người thiệt mạng.
 
Hiện báo cáo của các bên không thể được kiểm chứng một cách độc lập.
 
Giang Nam
(Nguồn: Xinhua)

Ý kiến bạn đọc