Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pak: Tổng kết công tác tuyển quân và diễn tập chiến đấu trị an cấp xã, thị trấn năm 2012

08:45, 16/11/2012

UBND huyện Krông Pak đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân và công tác diễn tập chiến đấu trị an năm 2012.

Trong năm qua Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Krông Pak đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân và nhiệm vụ diễn tập chiến đấu trị an năm 2012. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ huyện đến các xã, thị trấn đã tiến hành các bước tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ chính xác, đúng thời gian theo kế hoạch đã xác định. Nhờ thực hiện tốt các bước trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nên quân số giao quân của huyện năm 2012 đạt 100% chỉ tiêu trên giao, chất lượng giao quân được nâng lên rõ rệt, đặc biệt trong tổng số 365 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2012 có 12 công dân là đảng viên, đạt tỷ lệ 3,28%, vượt chỉ tiêu trên giao. Bên cạnh đó, công tác hậu phương quân đội, thực hiện chế độ chính sách trong tuyển quân, bao gồm chính sách tạm hoãn, miễn hoãn gọi nhập ngũ, chính sách đối với quân nhân tại ngũ và chăm sóc đối với gia đình quân nhân tại ngũ, cũng như chính sách đối với quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương đã được thực hiện tốt. Người dân ngày càng nhận thức đầy đủ về quyền lợi và nghĩa vụ của công dân trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hạn chế các trường hợp chống, trốn khám sức khỏe, lệnh gọi nhập ngũ.

Song song với nhiệm vụ tuyển quân, năm 2012, Ban Chỉ đạo diễn tập chiến đấu trị an của huyện cũng đã tổ chức điều hành diễn tập chiến đấu trị an cho 4 xã: Ea Phê, Ea Kuăng, Krông Buk, Hòa Tiến. Quá trình diễn tập diễn ra nghiêm túc, chặt chẽ, khoa học, tiết kiệm, không phô trương hình thức, không làm ảnh hưởng tới các hoạt động sản xuất và đời sống của nhân dân. Cuộc diễn tập bảo đảm được bí mật, tuyệt đối an toàn về người, vũ khí trang bị và đạt kết quả khá tốt. Qua diễn tập năng lực lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của cấp ủy, chính quyền, trình độ công tác tham mưu của các ban ngành, đoàn thể về công tác quốc phòng - an ninh, trình độ tổ chức chỉ huy của Ban Chỉ huy Quân sự, Công an xã được nâng lên một bước. Hầu hết các đơn vị tham gia diễn tập đã tích lũy được kinh nghiệm bổ ích cho thực tiễn công tác của mình ở địa phương…

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 6 tập thể, 4 cá nhân đã có thành tích tốt trong công tác tuyển quân và tặng giấy khen cho 2 tập thể, 10 cá nhân có thành tích tốt trong công tác diễn tập chiến đấu trị an năm 2012.

Quang Trung


Ý kiến bạn đọc