Multimedia Đọc Báo in

Người lính thợ nhiệt tình, gương mẫu trong công việc

10:17, 22/12/2013
Nhìn dáng vẻ thư sinh, trắng trẻo của Bùi Văn Cường, chẳng ai nghĩ anh lại là lính thợ sửa chữa của ngành kỹ thuật. Tốt nghiệp Trung cấp thợ sửa chữa xe máy ở Trường Vin Hempich năm 2009, Cường nhận quyết định về công tác tại Trạm sửa chữa tổng hợp Phòng kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
Được phân công về tổ sửa chữa xe máy, những ngày đầu tiếp xúc với công việc còn bỡ ngỡ nhưng anh luôn nhiệt tình, không quản khó khăn say mê học hỏi kiến thức, kinh nghiệm từ những người đi trước để áp dụng vào công việc. Được Ban Chỉ huy Trạm và các đồng nghiệp trong tổ xe máy giúp đỡ,  Cường đã tiếp thu và làm việc có hiệu quả, biết kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, mạnh dạn đề xuất những ý kiến cải tiến kỹ thuật phục vụ cho công tác bảo quản, bảo dưỡng và sửa chữa trang thiết bị kỹ thuật, qua đó làm lợi về thời gian cũng như kinh phí cho đơn vị. Anh luôn chú trọng xây dựng tác phong công tác tốt, nêu cao việc giữ tốt, dùng bền, bảo đảm an toàn lao động, tích cực thực hiện Cuộc vận động “quản lý khai thác vũ khí tốt bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông” và việc thực hiện chính quy, mẫu mực ngành kỹ thuật gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong 6 năm công tác, Cường đã tham gia nhiều hội thi của ngành và đoạt được giải Ba cá nhân trong Hội thi thợ sửa chữa giỏi Quân khu 5 và giải Ba tập thể tổ xe máy năm 2010.
Anh Bùi Văn Cường khắc phục  lỗi  kỹ thuật phương tiện  xe máy.
Anh Bùi Văn Cường khắc phục lỗi kỹ thuật phương tiện xe máy.

Ngoài những nhiệm vụ sửa chữa thường xuyên tại đơn vị, Cường còn tham gia các nhiệm vụ cơ động đột xuất, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập và phòng chống thiên tai bão lụt. Năm 2011, Cường vinh dự được nhận nhiệm vụ cùng tổ xe máy tham gia phục vụ và  bảo đảm kỹ thuật cho chuyến hành quân diễn tập với quãng đường dài. Mỗi khi phương tiện kỹ thuật gặp sự cố, anh luôn xông xáo không ngại khó khăn đến kiểm tra và khắc phục hư hỏng. Cường và các thành viên trong tổ xe sẵn sàng có mặt khắp nơi trên tuyến hành quân bất kể ngày đêm, với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cường luôn gương mẫu chấp hành và thực hiện nghiêm các Chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, luôn bảo đảm kỹ thuật cho những phương tiện xe máy của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẵn sàng cơ động thực hiện các nhiệm vụ. Trung úy Ngô Đức Dũng, Trạm trưởng trạm sửa chữa tổng hợp Phòng kỹ thuật nhận xét: “Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, Thiếu úy Bùi Văn Cường còn có ý thức trách nhiệm trong xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện; có lối sống gần gũi, hòa đồng, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp. Cường còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, luôn vận động đoàn viên, thanh niên ở đơn vị tham gia nhiều hoạt động như: nuôi heo đất vì nghĩa tình biên giới và hải đảo; xung kích sáng tạo xây dựng môi trường đơn vị xanh – sạch - đẹp. Với những thành tích như vậy, trong những năm qua Bùi Văn Cường luôn đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến và là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

 Phan Diệm


Ý kiến bạn đọc