Multimedia Đọc Báo in

Đảng ủy Quân sự huyện Cư M'gar: Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, chiến sĩ

10:35, 15/01/2014
Để triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ quân sự-quốc phòng ở địa phương, trong thời gian qua, ngoài việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Cư M’gar còn tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền trong toàn lực lượng tiếp tục thực hiện hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; trong đó, chú trọng xây dựng tác phong công tác, đạo đức của người quân nhân cách mạng, nâng cao chất lượng rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy trong đơn vị.

Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã xây dựng kế hoạch sát với yêu cầu nhiệm vụ đề ra, tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong toàn lực lượng về ý nghĩa, mục đích của việc nghiên cứu học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác. Ngoài việc triển khai học tập các chuyên đề theo quy định của Ban Tuyên giáo Trung ương, Đảng ủy, Ban CHQS huyện còn triển khai nghiêm túc việc học tập 3 chuyên đề theo quy định của Cục Chính trị Quân khu và Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho từng cán bộ, đảng viên với quân số tham gia học tập đạt từ 98% trở lên. Sau khi học tập, từng cá nhân đều có bản thu hoạch và đăng ký phấn đấu học tập, rèn luyện phù hợp với chức trách nhiệm vụ được giao. Cũng từ đó giúp cho người quân nhân phát huy được vai trò trách nhiệm của mình trong rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người lính Cụ Hồ bằng những việc làm cụ thể như: thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong việc sử dụng điện, nước, văn phòng phẩm, đổi mới lề lối, tác phong làm việc, tăng gia sản xuất… Từ việc thực hành tiết kiệm, thời gian qua, Ban CHQS đã có thêm điều kiện để đầu tư, sắm sửa trang, thiết bị cho cơ quan, cải thiện nơi ăn ở cho cán bộ, chiến sĩ, góp phần nâng cao đời sống, xây dựng đơn vị đạt tiêu chuẩn môi trường văn hóa, có cảnh quan, môi trường sáng-xanh-sạch-đẹp.

Với việc đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác trong toàn lực lượng, trong năm 2013, cơ quan Quân sự huyện Cư M’gar đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Để xây dựng tuyến phòng thủ vững chắc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Cư M’gar đã không ngại khó khăn gian khổ, bám sát tình hình thực tế ở địa phương để có kế hoạch tham mưu cho cấp ủy Đảng và tổ chức triển khai các nhiệm vụ quốc phòng đạt kết quả cao. Nhờ vậy, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và giao nhận quân ở huyện Cư M’gar đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Công tác diễn tập, chiến đấu trị an vận hành cơ chế theo Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị đạt khá. Đồng thời chỉ đạo huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên đảm bảo đúng đối tượng, chương trình nội dung và thời gian quy định với quân số tham gia đạt trên 90%. Cũng trong năm qua, Ban CHQS huyện còn quán triệt và triển khai thực hiện tốt “Năm mẫu mực về điều lệnh-chính quy”, xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện theo Chỉ thị của Bộ Quốc phòng; triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác”, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, tự túc được trên 95% rau xanh các loại. Cùng với việc triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ quốc phòng của địa phương, Đảng ủy, Ban CHQS huyện còn chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện, công tác hậu phương quân đội, ra quân giúp nhân dân sửa chữa, nâng cấp đường giao thông nông thôn, dọn vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ đồng bào vươn lên xóa đói giảm nghèo…

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Đảng bộ Quân sự huyện Cư M’gar  xem là một trong những tiêu chí để xếp loại thi đua của người quân nhân, như việc chấp hành pháp luật, kỷ luật quân đội, lề lối, thái độ làm việc, đạo đức lối sống, tinh thần đoàn kết nhân ái. Nhờ vậy, Đảng bộ Quân sự huyện ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác như: các đồng chí Ngô Hồng Sơn, Hoàng Văn Nhật, Nguyễn Xuân Tuyền, Lê Minh Ngọc, Nguyễn Thanh Bình…

Văn Sơn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.