Multimedia Đọc Báo in

Quân sư hiến kế!

10:34, 15/01/2014
Được ví như là quân sư, trợ lý đắc lực của lực lượng vũ trang tỉnh, thời gian qua Ban Tuyên huấn (Phòng Chính trị) đã làm tốt công tác tham mưu, hiến kế cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức công tác huấn luyện, giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, chiến sĩ cũng như thực hiện hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, hoạt động văn hóa-văn nghệ, góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi các mục tiêu thi đua Quyết thắng…
 
Những ai có dịp trao đổi, làm việc thường xuyên với Ban Tuyên huấn, đều có chung ấn tượng về không khí làm việc lúc nào cũng sôi sổi, khẩn trương, tất bật của tất cả các thành viên trong Ban. Quả thật với quân số khiêm tốn, trong khi phải đảm nhận một khối lượng công việc khổng lồ, nếu bản thân mỗi người không ý thức trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực, tự giác “chạy” theo công việc đã được phân công thì khó có thể “cầm cự” được ở một Ban vốn được mệnh danh là đa năng như tuyên huấn, mà nói một cách dí dỏm như Trưởng ban, Trung tá Mai Ngọc Khuê thì “Việc gì cũng đụng đến tuyên huấn”. Trung tá Mai Ngọc Khuê dẫn chứng, chỉ riêng đồng chí Thượng úy Chu Văn Lộc phụ trách công tác thi đua khen thưởng thôi cũng đã “bở hơi tai” với công việc theo dõi, đôn đốc, tổng hợp từ 15 huyện, thị xã, thành phố và khối cơ quan, nhà trường. Đó là chưa kể đến việc ngay từ đầu năm Ban Tuyên huấn đã chủ động tham mưu cho Bộ Chỉ huy từ khâu xây dựng kế hoạch, đến phát động, kiểm tra, đánh giá, chấm điểm công tác thi đua, bảo đảm thực hiện đúng quy trình, dân chủ, khách quan, chặt chẽ, phản ánh đúng thực lực ở từng đơn vị. Còn đối với các đồng chí trợ lý được phân công phụ trách công tác giáo dục-chính trị, tư tưởng như Thiếu tá Cao Xuân Đức và Đại úy Trần Văn Sơn thì đã được đồng đội gắn với biệt danh “con người của công việc”, bởi các anh hầu như phải tranh thủ cả ngày nghỉ để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
 
Cứ nhìn vào con số 23.349 chiến sĩ dân quân tự vệ, chưa kể đội ngũ cán bộ, đảng viên đã được học tập, giáo dục chính trị theo các nội dung, chương trình quy định trong năm 2013 mới thấy được sự nỗ lực hết mình của toàn Ban. Và đây cũng là một trong những kết quả nổi bật của Ban Tuyên huấn trong năm qua, bởi thông qua công tác huấn luyện, giáo dục chính trị tư tưởng đã góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường kiên định cho cán bộ, chiến sĩ, tạo cơ sở để hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh việc đảm nhiệm công tác giáo dục chính trị theo phân cấp, Ban Tuyên huấn còn có thêm nhiệm vụ then chốt, nặng nề khác là theo dõi, quản lý, nắm bắt, định hướng tình hình tư tưởng, hành động cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang. Ban Tuyên huấn đã tham mưu cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện nghiêm quy trình theo dõi, phản ánh tình hình tư tưởng ở các cấp trong lực lượng vũ trang tỉnh, từ Bộ chỉ huy đến các đơn vị cấp cơ sở đều xây dựng Quy chế quản lý tư tưởng, tổ chức tổ tư vấn tâm lý-pháp lý quân nhân để nắm bắt tư tưởng của bộ đội. Trên cơ sở nắm bắt diễn biến tư tưởng của bộ đội đã giúp cấp ủy, chỉ huy các cấp nắm chắc, kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh, giúp 100% cán bộ, chiến sĩ yên tâm tư tưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Các thành viên trong Ban Tuyên huấn trao đổi công việc.
Các thành viên trong Ban Tuyên huấn trao đổi công việc.

Và nói đến Tuyên huấn thì không thể không kể đến việc tổ chức các hoạt động bề nổi, các phong trào cổ động quần chúng, văn hóa văn nghệ, tạo khí thế sôi nổi trong toàn lực lượng. Phát huy sở trường ở lĩnh vực này, song song với việc tham mưu cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp-lành mạnh, phong phú trong quân đội”, Ban Tuyên huấn đảm nhận vai trò chủ công trong tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, với việc ra mắt Đội tuyên truyền văn hóa cơ sở và đã xây dựng được “thương hiệu”, không chỉ trong lực lượng vũ trang tỉnh nhà mà còn vang xa ở cấp Quân khu. Giải Nhất toàn đoàn với 6 giải A tại Hội diễn văn nghệ quần chúng lực lượng vũ trang Quân khu 5, lần thứ XI-2013 đã khẳng định thế mạnh trong lĩnh vực này của Dak Lak.

Với những kết quả xuất sắc đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực công tác, có thể nói Ban Tuyên huấn ngày càng khẳng định, xứng đáng với vai trò quân sư của lực lượng vũ trang tỉnh. Và danh hiệu đơn vị Quyết thắng cấp Quân khu năm 2013 là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực của tập thể cán bộ, trợ lý Ban Tuyên huấn.

Thảo Nhi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.