Multimedia Đọc Báo in

Cục Dân vận: Khảo sát công tác dân vận của lực lượng vũ trang Dak Lak

14:24, 18/07/2014
Vừa qua, Đoàn công tác của Cục Dân vận (Tổng cục Chính trị – Bộ Quốc phòng) đã có buổi làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhằm khảo sát công tác dân vận của lực lượng vũ trang tỉnh trong thời gian qua.
Đoàn Cục Dân vận nắm tình hình qua các nội dung  hoạt động dân vận của Bộ CHQS tỉnh.
Đoàn Cục Dân vận nắm tình hình qua các nội dung hoạt động dân vận của Bộ CHQS tỉnh.

Trong những năm qua, các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh đã thực hiện sáng tạo, đổi mới hình thức, nội dung công tác dân vận đạt hiệu quả thiết thực, thông qua các phong trào như: “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; “Hũ gạo vì người nghèo”, “Xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo”… gắn với phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Thông qua đó đã phối hợp với cấp ủy địa phương tổ chức tuyên truyền trên 2.000 buổi với hơn 350.000 lượt người; vận động, tuyên truyền cho 8.574 đối tượng cá biệt, đưa ra kiểm điểm trước dân 355 đối tượng. Bên cạnh đó, phối hợp với các ban, ngành giúp dân 40.500 ngày công; cứu đói, cứu trợ thiên tai với trị giá gần 1,2 tỷ đồng; tổ chức khám bệnh, phòng dịch cho trên 20.900 lượt người, trị giá gần 600 triệu đồng...

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Cục Dân vận đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong công tác dân vận của lực lượng vũ trang tỉnh; đồng thời trao đổi, thảo luận những vấn đề bất cập trong công tác dân vận và tiếp thu những đề xuất của đơn vị cơ sở như: tổ chức biên chế cán bộ dân vận cấp trung đoàn và tương đương, cơ chế, phương thức tiến hành công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay...

Kết quả của đợt khảo sát lần này là cơ sở để Cục Dân vận đề xuất, tham mưu cho Quân ủy Trung ương soạn thảo, xây dựng nghị quyết về công tác dân vận cho năm tới và những năm tiếp theo.

Văn Luyến - Phan Diệm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.