Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui ngày xuất ngũ

08:49, 30/07/2014

390 quân nhân của thành phố Buôn Ma Thuột vừa huấn luyện, làm nhiệm vụ tại các đơn vị : Quân đoàn 3, Sư đoàn 2, Trung đoàn 584, Lữ đoàn phòng không 573, Lữ đoàn thông tin 575 đã trở về địa phương sau 18 tháng phục vụ quân ngũ. Ngày về của những anh bộ đội Cụ Hồ, những người con ưu tú của thành phố được chào đón trong vòng tay yêu thương của người thân gia đình cũng như tình cảm quan tâm, trách nhiệm của các cấp lãnh đạo chính quyền...

Theo kế hoạch, buổi đón tiếp những quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ được tổ chức đúng vào lúc 9 giờ sáng, nhưng ngay từ sáng sớm đông đảo thân nhân gia đình các chiến sĩ đã có mặt tại nhà văn hóa phường Tân An để chào đón con em của mình. Trên gương mặt mỗi người đều tỏ rõ vẻ háo hức, mừng vui vì sắp gặp lại người con, người anh, người em của mình sau một thời gian dài xa cách. Lộ rõ tâm trạng nôn nóng, mong ngóng khi liên tục xem giờ và điện thoại hỏi thăm xe đã về đến đâu, bà Phan Thị Ngọc Cẩm, mẹ chiến sĩ Võ Văn Thành hồi hộp nói: “Không biết sau một năm rưỡi đi nghĩa vụ về cháu có thay đổi nhiều không, có trưởng thành, chững chạc hơn trước không?”. Còn gia đình chiến sĩ Nguyễn Quang Vinh thì đưa cả cháu bé vừa hơn 2 tuổi đến đón cậu, mẹ cháu tâm sự: “Ngày Vinh đi cháu còn nói chưa rõ, vậy mà mỗi khi cậu gọi điện thoại về lại bập bẹ, nhắc “cậu nhớ mua quà cho cháu”, biết hôm nay cậu Vinh về cháu nhất định đòi đi theo ra đón”. Và giây phút hội ngộ cảm động cũng đến khi đoàn xe vừa về, với những cái ôm siết chặt, mừng vui, xen lẫn nước mắt xúc động… Còn bên trong hội trường không khí náo nức không kém, xoay quanh những câu chuyện trò rôm rả giữa các chàng trai trẻ mới ngày nào còn xưng hô, gọi nhau thân mật “mày tao”, giờ đã là đồng chí, đồng đội. Tranh thủ thời gian, họ kể cho nhau nghe những kỷ niệm, ấn tượng khó quên trong 18 tháng quân ngũ: đó nỗi nhớ nhà da diết thời gian đầu nhập ngũ; hay thử thách khắc nghiệt trong 3 tháng quân trường nắng gió; những câu chuyện về tình đồng chí, đồng đội sẻ chia động viên nhau vượt qua khó khăn thử thách, rèn luyện để trở thành anh lính Cụ Hồ; hay không khí ấm áp, tràn ngập niềm vui mỗi khi đơn vị tổ chức đêm sinh nhật đồng đội; những giờ lao động mệt nhọc, giáo dục giá trị, ý nghĩa của lao động … “Hành trang” ngày trở về của  người lính Cụ Hồ còn có những món quà mang đậm chất “lính” như trái tim được làm từ những vỏ đạn dành tặng người yêu của Y Kon H’mok, hay nhánh lan rừng được Vũ Quốc Thành nâng niu, xem đó như kỷ niệm khó quên trong đời quân ngũ…

Niềm vui của quân nhân Nguyễn Quang Vinh và gia đình.
Niềm vui của quân nhân Nguyễn Quang Vinh và gia đình.

Ngày trở về của những quân nhân còn được sự đón tiếp chu đáo của lãnh đạo chính quyền các địa phương. Có mặt từ rất sớm để tham gia đón các quân nhân, Chủ tịch UBND phường Tân Hòa Bạch Hân chia sẻ: “Dù bận rất nhiều việc ở phường, nhưng tôi cũng sắp xếp thời gian để đến đón, động viên, chúc mừng các cháu, riêng chiều nay địa phương sẽ tổ chức gặp mặt liên hoan, tặng quà cho các cháu trên địa bàn”. Thượng tá Lê Minh Tuyên, Phó chỉ huy động viên tuyển quân (Ban Chỉ huy Quân sự thành phố) cho biết: “Với trách nhiệm là cơ quan thường trực, chúng tôi đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị lễ đón các quân nhân trở về diễn ra thật trang trọng để các em thấy được tình cảm, sự quan tâm của các cấp ủy chính quyền địa phương. Ngoài việc thành phố tặng quà, các phường, xã cũng tổ chức gặp mặt, liên hoan như khi các em đi. Đặc biệt Thành ủy đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã, phường, các ban, ngành, đoàn thể tạo mọi điều kiện, quan tâm giải quyết việc làm để các em sớm ổn định cuộc sống”. Tham dự buổi lễ đón tiếp, gia đình, bạn bè các chiến sĩ cũng tỏ rõ niềm tự hào, kiêu hãnh về những quân nhân xuất ngũ. Cách đây 18 tháng, bằng ý thức  trách nhiệm của tuổi trẻ với quê hương đất nước, nghe theo tiếng gọi của Đảng họ đã lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Trong suốt thời gian tại ngũ, các anh đã phát huy phẩm chất của người lính Cụ Hồ, ra sức rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng, tích cực trong huấn luyện, học tập, nâng cao nhận thức về chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng chính quy, tinh nhuệ. Tự hào về những người lính Cụ Hồ, những người thân trong gia đình cũng như cấp ủy chính quyền địa phương cũng gửi gắm, đặt rất nhiều kỳ vọng, niềm tin vào họ. “Thay mặt gia đình, trên cương vị là người đồng chí, đồng đội tôi mong rằng sau khi xuất ngũ trở về các đồng chí tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của người lính, truyền thống anh dũng của quân đội, nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, chăm lo kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trên địa bàn”, Thượng tá Lê Minh Tuyên nhắn nhủ. Đáp lại tình cảm, sự kỳ vọng đó, hạ sĩ Trương Tuấn Nghĩa hạ quyết tâm: “Chúng tôi luôn ý thức trách nhiệm của người quân nhân, luôn gương mẫu chấp hành chính sách của Đảng, phát luật của Nhà nước, ra sức thi đua lao động đóng góp công sức, trí tuệ của tuổi trẻ vào công cuộc xây dựng thành phố giàu đẹp và sẵn sàng “đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần” như lời thề trước Quân kỳ”.

 Thảo Nhi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.