Multimedia Đọc Báo in

Các cụm dân vận (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) hỗ trợ khoảng 200 triệu đồng cho 3 xã đặc biệt khó khăn

09:18, 09/12/2015
Với phương châm “Phát huy nội lực là chính”, trong năm 2015, 3 Cụm dân vận (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã hỗ trợ, giúp đỡ người dân các xã: Cư M’ta (huyện M’Đrắk), Nam Ka (huyện Lắk) và Yang Mao (huyện Krông Bông) tổng số tiền khoảng 200 triệu đồng.
 

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức giao lưu văn nghệ với người dân xã Cư Đrăm (huyện Krông Bông)

 
Theo đó, các Cụm dân vận đã giúp đỡ 8 hộ trên địa bàn các xã thoát nghèo, hỗ trợ cây, con giống, phân bón cho bà con; hỗ trợ xây dựng 2 nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách; tặng trên 4,1 tấn gạo, được trích từ nguồn “Hũ gạo vì người nghèo” và tự cân đối của đơn vị cho 460 hộ; đóng góp khoảng 600 ngày công giúp dân nạo vét kênh mương, nâng cấp đường giao thông nông thôn... Bên cạnh đó, các cụm còn huấn luyện chính trị, quân sự cho dân quân tự vệ; tuyên truyền và giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao được 11 buổi với khoảng 1.900 lượt người tham gia; tổ chức cho bộ đội ăn Tết với bà con... 
 
Thông qua hoạt động này góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh, nhất là các xã thuộc khu căn cứ cách mạng. Từ đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. 
 
Quỳnh Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.