Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk hội đàm với Tiểu khu Quân sự tỉnh Mundulkiri (Campuchia)

15:00, 29/07/2016
Vừa qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk và Tiểu khu Quân sự Mundulkiri (Vương quốc  Campuchia) đã tổ chức Hội đàm lần thứ 9 nhằm đánh giá kết quả công tác phối hợp bảo vệ biên giới năm 2015 và phương hướng hợp tác năm 2016.
 
Trong năm 2015, Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk và Tiểu khu Quân sự tỉnh Mundulkiri đã thực hiện có hiệu quả bản ghi nhớ giữa 2 bên, kịp thời thông báo cho nhau tình hình liên quan đến biên giới. Hai bên đã duy trì thường xuyên công tác giao ban định kỳ hằng tháng giữa các đồn biên phòng tỉnh Đắk Lắk với các trung đội bảo vệ biên giới của Tiểu khu Quân sự tỉnh Mundulkiri; tổ chức 39 lần tuần tra song phương với 244 lượt người tham gia; giao ban, trao đổi tình hình theo định kỳ và đột xuất cấp tỉnh được 11 lần, cấp đồn được 135 lần.  Qua đó, hai bên đã kịp thời thông báo tình hình  và  phối hợp xử lý  tốt các vụ việc xảy ra trên biên giới.
Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk tặng quà lãnh đạo Tiểu khu Quân sự tỉnh Mundulkiri.
Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk tặng quà lãnh đạo Tiểu khu Quân sự tỉnh Mundulkiri.
Trong công tác phân giới cắm mốc, hai đơn vị đã tích cực tham gia bảo vệ các đoàn khảo sát, phân giới, tu sửa và tôn tạo mốc số 45, 46, 47; tiếp nhận bảo vệ cột mốc số 42 và khảo sát vị trí mốc số 41, 43... Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk cũng đã hỗ trợ lực lượng bảo vệ biên giới của Tiểu khu Quân sự tỉnh Mundulkiri về lương thực, thực phẩm, dụng cụ sinh hoạt trị giá hơn 275 triệu đồng; khám và điều trị 30 ca bệnh cho nước bạn. 
 
Tại buổi hội đàm, hai bên thống nhất trong thời gian tới tiếp tục duy trì thông tin, trao đổi tình hình, phối hợp giải quyết tốt các vụ việc xảy ra trên biên giới; tổ chức tốt các hoạt động tuần tra song phương, đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm; tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân 2 bên biên giới thăm thân, khám chữa bệnh; phối hợp chặt chẽ trong việc tìm kiếm, quy tập hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại chiến trường Campuchia…
 
Văn Nhương

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.