Multimedia Đọc Báo in

Chiến sĩ biên phòng trên thao trường huấn luyện

08:29, 12/05/2017

Những ngày này, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh) đang tập trung huấn luyện chiến sĩ mới.

Các chiến sĩ thực hành huấn luyện đội ngũ.
Các chiến sĩ thực hành huấn luyện đội ngũ.

Chúng tôi đến thăm đơn vị giữa lúc các chiến sĩ đang thực hành huấn luyện đội ngũ bài đi nghiêm – đứng lại. Những giọt mồ hôi lăn dài trên những khuôn mặt chiến sĩ nhưng ai nấy đều tập trung cao độ thực hành đúng kỹ thuật động tác. Giữa giờ giải lao, chiến sĩ Vi Văn Ngọc (tiểu đội 1, trung đội 3, đại đội huấn luyện) cho biết: “Có nội dung chúng tôi tổ chức nhóm tự học vào buổi tối, nhất là các bài võ thuật. Mặc dù vất vả song trong quá trình huấn luyện, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ động viên của đơn vị và gia đình nên ai cũng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ”... Chiến sĩ Y Book Niê (tiểu đội 2, trung đội 1, đại đội huấn luyện) thì bộc bạch: “Gia đình tôi có 11 anh em, tôi là con út, những ngày đầu mới bước vào môi trường quân đội, tôi bỡ ngỡ nhiều lắm. Đến nay thì quen rồi, tôi quyết tâm học tập, huấn luyện tốt với hy vọng sẽ được phục vụ lâu dài trong quân ngũ”. Còn chiến sĩ Hà Văn Tình mặc dù tuổi mới đôi mươi nhưng khá chững chạc. Xa vợ con, Tình chuyển niềm thương nhớ thành động lực huấn luyện. Những đồng tiền phụ cấp ít ỏi được Tình chi tiêu tiết kiệm, để dành gửi về cho vợ.

Trong mùa huấn luyện năm nay, Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai. Qua hơn hai tháng rèn luyện, với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa” đến nay hầu hết các chiến sĩ mới đã hoà nhập được với môi trường quân đội, 100% chiến sĩ mới an tâm phấn khởi hoàn thành tốt nội dung, chương trình huấn luyện. Nét trang nghiêm, tự tin của người chiến sĩ đã được thể hiện rõ qua cách xưng hô, chào hỏi theo đúng điều lệnh quân đội. Các chiến sĩ mới đã dần khắc phục được lối sống tự do, chấp hành nghiêm các chế độ nền nếp, nội vụ, vệ sinh gọn gàng ngăn nắp.

Các chiến sĩ mới thực hành lau chùi bảo quản vũ khí.
Các chiến sĩ mới thực hành lau chùi bảo quản vũ khí.

Đại úy Nguyễn Thành Luyện, Tiểu đoàn phó quân sự Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động cho biết, để hoàn thành tốt nội dung, mục tiêu nhiệm vụ công tác huấn luyện, Đảng uỷ, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn đã chuẩn bị chu đáo nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt cho bộ đội và củng cố thao trường, bãi tập, mô hình học cụ. Đội ngũ cán bộ khung đựợc tập huấn, bồi dưỡng thống nhất nội dung, giáo trình huấn luyện. Trong quá trình huấn luyện, đơn vị đã triển khai theo đúng nội dung quy trình với phương pháp huấn luyện khoa học, từ thấp đến cao, từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp; lấy thực hành là chính, coi trọng phương pháp huấn luyện trực quan sử dụng các loại mô hình, tranh vẽ và lấy ví dụ trong thực tế để so sánh, chứng minh cho bộ đội dễ hiểu, dễ nhớ.

Bên cạnh việc huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh, rèn luyện thể lực, đơn vị cũng luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị nhằm giúp các chiến sĩ mới nhận thức rõ về vai trò, trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nâng cao ý thức cảnh giác trước âm mưu “Diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch. Ngoài huấn luyện, các chiến sĩ mới còn tham gia tích cực các hoạt động văn hóa, thể thao, xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị “Xanh - sạch - đẹp”; tăng gia sản xuất cải thiện đời sống.

                                             Văn Nhương 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.