Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2017

10:16, 13/05/2017
Sáng 12-5, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2017.
 
Tham dự Hội nghị có Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh Phạm Ngọc Nghị.
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Theo đánh giá tại Hội nghị, công tác tuyển quân năm 2017 của tỉnh đã được cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự các cấp lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình các bước tuyển quân, từ công tác đăng ký, quản lý thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đến sơ tuyển cấp xã, xét duyệt, khám sức khỏe cấp huyện, chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ. Việc tổ chức lễ giao, nhận quân trên địa bàn tỉnh diễn ra nhanh gọn, an toàn, đúng quy định.
 
phát biểu
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại hội nghị
 
Năm 2017, Đắk Lắk được Thủ tướng Chính phủ giao 2.737 chỉ tiêu; trong đó, chỉ tiêu nhập ngũ là 2.500 công dân, chỉ tiêu gọi thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân là 237 công dân. Kết quả, tỉnh đã giao đủ 100% chỉ tiêu công dân nhập ngũ, trong đó có 75 công dân tốt nghiệp cao đẳng, đại học; 38 công dân là đảng viên. Từ kết quả trên, Đắk Lắk được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đánh giá là một trong 2 tỉnh trên toàn Quân khu thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2017.
 
Thanh niên huyện Krông Năng hăng hái lên đường nhập ngũ
Thanh niên huyện Krông Năng hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2017
Trước yêu cầu chất lượng tuyển quân ngày càng cao, để hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển quân năm 2018 và những năm tiếp theo, Đắk Lắk tiếp tục thực hiện mục tiêu “Nâng cao chất lượng về mọi mặt để xây dựng lực lượng thường trực và lực lượng dự bị động viên, gắn với tạo nguồn cán bộ cho cơ sở và tuyển quân gắn với xây dựng vùng động viên”; thực hiện tuyển người nào chắc người đó, chú trọng tuyển chọn những công dân có trình độ văn hóa bậc đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, là cán bộ công chức, viên chức Nhà nước có ngành nghề chuyên môn cần cho quân đội và công an để giảm bớt tỷ lệ đào tạo trong lực lượng vũ trang và thực hiện công bằng xã hội; xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm hoặc cản trở việc thi hành Luật nghĩa vụ Quân sự và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội….
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.