Multimedia Đọc Báo in

Người chiến sĩ luôn học và làm theo gương Bác

09:30, 22/09/2017

Trung sĩ Nguyễn Văn Lưu, Tiểu đội trưởng cối 60, Đại đội bộ binh 5 (Ban CHQS huyện Buôn Đôn) là một điển hình tiêu biểu trong việc học và làm theo gương Bác, được cấp trên tín nhiệm và đồng đội quý mến.

Là chỉ huy Tiểu đội cối 60, với tác phong chững chạc, khẩu lệnh dứt khoát, Trung sĩ Nguyễn Văn Lưu huấn luyện thuần thục các chiến sĩ bằng cả tinh thần, trách nhiệm; giúp các chiến sĩ tiếp thu nhanh cách sử dụng vũ khí trang bị, yếu lĩnh động tác trong bài bắn. Trên thao trường là một chỉ huy, khi tổ chức cho tiểu đội giải lao, thư giãn, anh lại là người đồng chí, đồng đội gần gũi của các chiến sĩ, cùng chia sẻ tâm tư tình cảm, động viên nhau chấp hành nền nếp, duy trì kỷ luật, cùng xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị. Chiến sĩ Đào Kim Quang và chiến sĩ Y Đhin Niê (Tiểu đội cối 60) bày tỏ: “Trong tiểu đội, anh Lưu thường quan tâm, giúp đỡ đồng đội. Trong công việc, anh luôn là người nhận phần việc khó về mình, phân công mỗi người một việc khác nhau, trên tinh thần trao đổi với tập thể để cùng thực hiện”. Từ sự đồng thuận, đồng lòng trong công tác, Tiểu đội cối 60 luôn được cấp ủy, chỉ huy đơn vị Đại đội bộ binh 5 đánh giá cao và biểu dương trước tập thể.

Trung sĩ Nguyễn  Văn Lưu  chỉ huy  Tiểu đội  cối 60  huấn luyện.
Trung sĩ Nguyễn Văn Lưu chỉ huy Tiểu đội cối 60 huấn luyện.

Trung sĩ Nguyễn Văn Lưu còn rất thích tìm hiểu, sưu tầm các câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh; nhất là các câu chuyện về tình cảm của Bác dành cho bộ đội. Anh luôn tâm niệm phải cố gắng noi gương Bác về phong cách tư duy, làm việc, ứng xử, sinh hoạt, kể cả phong cách lãnh đạo, diễn đạt. Là chỉ huy của tiểu đội gồm 9 cán bộ, chiến sĩ, tuổi đời còn ít hơn so với một số đồng đội, anh luôn nỗ lực học hỏi, tôn trọng ý kiến tập thể trong công việc, học tập; tìm cách phát huy vai trò của từng cá nhân trong tham gia phong trào. Khuyến khích các đồng đội cùng nỗ lực học và làm theo gương Bác, mỗi khi sinh hoạt, anh thường kể các câu chuyện về Bác, cùng đồng đội rút ra những bài học để học theo; kịp thời biểu dương, khen ngợi chiến sĩ tiến bộ và nghiêm khắc góp ý, phê bình, nhắc nhở những khuyết điểm của đồng đội.

Tháng 5-2017, Trung sĩ Nguyễn Văn Lưu đã tham gia Hội thi “Tìm hiểu, tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Bộ CHQS tỉnh tổ chức và xuất sắc giành giải B. Là chiến sĩ duy nhất của hội thi mạnh dạn, tự tin, am hiểu kiến thức, biết học Bác qua từng việc làm, anh đã thể hiện ấn tượng, sinh động ở phần thi kể câu chuyện “Để Bác quạt” nói về tình cảm của Bác dành cho những cán bộ, chiến sĩ bị thương trong chiến tranh đang nằm điều trị…

Thượng úy Nguyễn Duy Thanh, Chính trị viên Đại đội bộ binh 5 nhận xét:  Trung sĩ Nguyễn Văn Lưu rất tình cảm và trách nhiệm trong công việc. Với vai trò Chỉ huy tiểu đội, anh luôn gương mẫu trong lời nói, mẫu mực trong việc làm. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã làm thủ tục đề nghị kết nạp Đảng cho đồng chí Lưu.

    Phan Diệm


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.