Multimedia Đọc Báo in

Rút kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng trong lực lượng vũ trang địa phương

08:00, 13/10/2017

Chiều 11-10, Huyện ủy Krông Bông đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm 5 năm công tác xây dựng Đảng trong lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương.

Trong 5 năm qua, công tác xây dựng Đảng trong lực lượng vũ trang huyện Krông Bông đã có chuyển biến rõ nét. Công tác tạo nguồn phát triển Đảng, tạo nguồn xây dựng đội ngũ cán bộ cấp cơ sở, bảo vệ chính trị nội bộ, thẩm tra xác minh, vận động tuyên truyền của các đoàn thể chính trị - xã hội; việc đào tạo, tạo việc làm đối với lực lượng dân quân tự vệ (DQTV), dự bị động viên (DBĐV) được quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, chi bộ quân sự xã được phát huy hiệu quả, nhất là trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 14/14 chi bộ quân sự xã, thị trấn với 152 đảng viên, trong đó có 6/14 chi bộ có chi ủy. Từ năm 2011 đến nay đã kết nạp được 174 đảng viên mới trong lực lượng DQTV và DBĐV, kết nạp được 2 đảng viên trong thanh niên nhập ngũ; 100% chỉ huy trưởng, phó chỉ huy trưởng, trung đội trưởng dân quân cơ động là đảng viên; tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DQTV 13,2%. Qua phân tích, đánh giá chất lượng, hằng năm có trên 95% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, 90% chi bộ trở lên đạt trong sạch vững mạnh.

Trong dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Bông đã tặng Giấy khen cho 3 tổ chức cơ sở đảng và 3 chi bộ trực thuộc vì đã có thành tích về công tác xây dựng Đảng trong LLVT địa phương.

Huyện ủy Ea Kar cũng vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2011-2016) thực hiện công tác xây dựng Đảng trong LLVT địa phương.

Trong thời gian qua, Huyện ủy Ea Kar đã chú trọng thực hiện tạo nguồn cán bộ cơ sở và đảng viên trong thanh niên nhập ngũ, bố trí, sắp xếp, tuyển dụng cán bộ là đảng viên xuất ngũ vào hệ thống chính trị ở cơ sở; hướng dẫn hoạt động của các chi bộ quân sự cho đảng ủy các xã, thị trấn, các đơn vị tự vệ... Tính đến nay, toàn huyện đã phát triển được 158 đảng viên trong lực lượng DQTV và 40 đảng viên trong lực lượng DBĐV; tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DQTV đạt 22,9%; có 100% chỉ huy trưởng, phó chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự xã, thị trấn là đảng viên; 11/16 chi bộ quân sự có cấp ủy (đạt 68,75%, tăng 18,8% so với năm 2011) với tổng số 93 đảng viên. Công tác tạo nguồn cán bộ cơ sở và đảng viên trong thanh niên nhập ngũ được quan tâm; đã kết nạp được 21 đảng viên mới và sắp xếp, tuyển dụng 26 đồng chí vào hệ thống chính trị cơ sở.

Từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo, huyện Ea Kar tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ quân sự xã, thị trấn, nâng cao chất lượng đảng viên trong lực lượng quân sự; tập trung làm tốt công tác tạo nguồn phát triển Đảng, mở các lớp nhận thức Đảng trong lực lượng DQTV, DBĐV và trong thanh niên nhập ngũ...

Thanh Hòa - Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc