Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar Nhiều năm "quân không thiếu một người"

10:16, 23/02/2018
Trong những năm qua, huyện Ea Kar đã chăm lo thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng và công tác quân sự địa phương, trong đó nhiều năm liền hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn công dân nhập ngũ.
 
Bình quân mỗi năm huyện Ea Kar được giao chỉ tiêu tuyển chọn 230 - 250 thanh niên nhập ngũ. Trong nhiều năm liền Ea Kar đều hoàn thành chỉ tiêu, không có thanh niên trốn tránh nghĩa vụ quân sự và quân nhân đào bỏ ngũ. Đặc biệt, những năm gần đây, thực hiện tiêu chí “3 trong 1” trong tuyển quân, chất lượng thanh niên nhập ngũ của Ea Kar đã nâng lên rõ rệt. 100% thanh niên nhập ngũ có trình độ văn hóa từ THCS trở lên, trong đó trình độ THPT chiếm gần 55%; thanh niên có sức khỏe loại I và II đạt 100%. Trong số thanh niên nhập ngũ, đã có đảng viên, có cán bộ công chức và thanh niên tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng. 
 
Lãnh đạo huyện Ea Kar tặng quà, động viên thanh niên nhập ngũ  trong Ngày hội tòng quân.
Lãnh đạo huyện Ea Kar tặng quà, động viên thanh niên nhập ngũ trong Ngày hội tòng quân.
Một trong những điển hình làm tốt công tác tuyển quân ở Ea Kar là xã Ea Ô. Nhiều năm liền, Ea Ô hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân. Nguyên nhân là Ea Ô phát huy vai trò cấp ủy, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã; trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể; và nhất là nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật Nghĩa vụ Quân sự của công dân.
 
Về những kinh nghiệm trong công tác tuyển quân, Trung tá Phạm Tuấn Anh, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Ea Kar cho rằng: Trước hết phải phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, và làm tốt công tác tham mưu của Ban CHQS huyện; kiện toàn và triển khai hiệu quả hoạt động của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp. Thực hiện tốt các khâu, các bước trong tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ nhằm bảo đảm tuyển người nào chắc người đó; gắn trách nhiệm cho từng cơ quan, như: cơ quan Công an bảo đảm về lai lịch chính trị, đạo đức; y tế bảo đảm về sức khỏe; quân sự bảo đảm về chính sách miễn, hoãn; Đoàn thanh niên và các tổ chức quần chúng tuyên truyền, vận động thanh niên nhập ngũ có đơn tình nguyện. Đồng thời thực hiện tốt dân chủ trong tuyển quân, nhất là các khâu “3 cử 4 công khai”; tranh thủ uy tín của già làng, trưởng buôn, bí thư chi bộ thôn, buôn, tổ dân phố. Bên cạnh đó, xử lý nghiêm, dứt điểm các đối tượng vi phạm Luật Nghĩa vụ quân sự.
 
Bình Định

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.