Multimedia Đọc Báo in

Nhân viên quân lực tận tụy với công việc

15:15, 12/10/2018

Gần 20 năm trong quân ngũ, Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Hồ Sỹ Khôi (nhân viên quân lực, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Búk) luôn nỗ lực, phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Luôn ấp ủ ước mơ được khoác lên mình màu xanh áo lính nên sau khi tốt nghiệp THPT (năm 2001) anh Hồ Sỹ Khôi (SN 1981) đã tình nguyện nhập ngũ và được biên chế vào Đại đội Bộ binh 7, Tiểu đoàn Bộ binh 8, Trung đoàn Bộ binh 95, Sư đoàn 2 (đóng tại xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ). Trong suốt thời gian học tập, rèn luyện và công tác tại Trung đoàn Bộ binh 95 (từ năm 2001 đến 2010), dù ở cương vị, lĩnh vực công tác nào anh cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ .

Tháng 10-2010, anh Khôi được điều động về nhận nhiệm vụ theo dõi công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Búk. Những ngày đầu, anh gặp không ít khó khăn do từ đơn vị chủ lực chuyển qua cơ quan quân sự địa phương nên chưa có kinh nghiệm; lại thêm gánh nặng gia đình. Nhưng với bản lĩnh của người lính Cụ Hồ, cùng sự giúp đỡ tận tình của đồng đội, đơn vị, anh luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn và dần dần tiếp cận, thực hiện tốt nhiệm vụ. 

Thiếu tá Hồ Sỹ Khôi (bên phải) cùng đồng đội kiểm tra hồ sơ thanh niên nhập ngũ.
Thiếu tá Hồ Sỹ Khôi (bên phải) cùng đồng đội kiểm tra hồ sơ thanh niên nhập ngũ.

Hằng năm, với chức trách nhiệm vụ được giao, anh tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện kiện toàn Hội đồng NVQS các cấp, nhất là cấp xã, thị trấn để chỉ đạo các đơn vị cơ sở làm tốt các khâu, các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; đồng thời xây dựng các văn bản, kế hoạch phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật NVQS và các văn bản, chỉ thị, thông tư của Đảng và Nhà nước.

Thiếu tá Hồ Sỹ Khôi đã được UBND huyện Krông Búk tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang huyện giai đoạn 2012-2017; nhiều năm liền được Đảng bộ Quân sự huyện công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ …

Một trong những điểm nổi bật được anh Khôi tham mưu thực hiện có hiệu quả trong công tác tuyển quân hằng năm là việc quản lý chặt chẽ “nguồn” sẵn sàng nhập ngũ ngay từ cơ sở, nắm chắc được lai lịch chính trị, tiền sử bệnh tật, trình độ học vấn, mối quan hệ xã hội... của gia đình và bản thân từng thanh niên. Vào mùa tuyển quân hằng năm, anh tham mưu xây dựng các văn bản yêu cầu cơ sở tiến hành xác minh theo mẫu những thanh niên đủ 17 tuổi (độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ); đồng thời, hướng dẫn thanh niên và gia đình viết cam kết thực hiện nghiêm Luật NVQS khi có lệnh gọi. Bên cạnh đó, anh tham mưu cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tiến hành rà soát, báo cáo danh sách thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm tiếp theo; phối hợp với Trung tâm Y tế huyện trích xuất từ phần mềm quản lý dữ liệu dân số để nắm chắc số lượng công dân đến tuổi thực hiện NVQS. Anh còn hướng dẫn các đơn vị cơ sở nắm chắc số lượng thanh niên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp hoặc đi làm ăn xa tại các địa phương trong cả nước để quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ của địa phương.

Trong mùa tuyển quân năm 2017, anh đã tham mưu cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện xây dựng kế hoạch phối hợp với Công an huyện rà soát lại số lượng thanh niên trong độ tuổi 17 trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều thanh niên chưa được đăng ký danh sách thực hiện NVQS theo quy định. Bên cạnh đó, anh cũng tham mưu cho Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo các xã, thị trấn kiên quyết xử lý nghiêm những thanh niên chống, trốn tránh thực hiện NVQS .

Không chỉ làm tốt công tác tham mưu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, anh còn tham mưu cho chỉ huy đơn vị tổ chức đón nhận quân nhân hoàn thành NVQS trở về địa phương; đồng thời, kết nối với các cơ sở đào tạo nghề, doanh nghiệp trên địa bàn tạo điều kiện cho thanh niên sớm ổn định cuộc sống sau khi xuất ngũ.

Thượng tá Hồ Kỳ Anh, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Búk nhận xét: “Thiếu tá Hồ Sỹ Khôi là một trong những quân nhân có phẩm chất chính trị vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm; luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của đồng chí, đồng đội; tích cực tham gia các phong trào thi đua do đơn vị phát động”.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.