Multimedia Đọc Báo in

Đại đội Bộ binh 2 xây dựng doanh trại xanh - sạch - đẹp

10:38, 02/11/2018

Đứng chân trên tuyến biên giới huyện Ea Súp, Đại đội Bộ binh 2 (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp) có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng cơ động bảo vệ tuyến biên giới của tỉnh khi có tình huống xảy ra và thực hiện nhiều nhiệm vụ đột xuất khác.

Cuối năm 2017, Đại đội Bộ binh 2 di chuyển ra doanh trại mới ở địa bàn có khí hậu khắc nghiệt, thiếu nước sinh hoạt, không có hệ thống cây xanh che phủ. Trước những khó khăn đó, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã động viên cán bộ, chiến sĩ đoàn kết thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng hiệu quả môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong đơn vị”. Đại đội Bộ binh 2 đã đề xuất với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp cho phép đơn vị đi trước một bước về việc trồng cây xanh, thảm cỏ tại khu vực doanh trại mới đang xây dựng, để khi doanh trại xây xong cũng là lúc đơn vị có cây xanh, có thảm cỏ làm bóng mát, có vườn tăng gia sản xuất để bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần và tạo ra được các khu vực vui chơi, giải trí cho bộ đội.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh 2 chăm sóc bồn hoa, thảm cỏ khu vực doanh trại.
Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh 2 chăm sóc bồn hoa, thảm cỏ khu vực doanh trại.

Bằng cách làm này, chỉ sau 1 năm, Đại đội Bộ binh 2 đã trồng được hơn 753 cây xanh, phủ xanh được 2.450 m2 thảm cỏ, trồng hơn 300 m bồn hoa, cây cảnh. Hệ thống biển bảng chính quy, pa-nô, khẩu hiệu tuyên truyền cổ động cũng được đơn vị xây dựng đầy đủ, bố trí một cách khoa học, tạo sự thống nhất chính quy trong đơn vị. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa tinh thần luôn được đơn vị quan tâm, duy trì tốt như Ngày sinh hoạt văn hóa chính trị tinh thần, Ngày pháp luật, chế độ đọc báo, nghe đài, xem ti vi, chào cờ, thông báo chính trị; các hoạt động thể dục - thể thao, các trò chơi quân sự, trò chơi dân gian trong các ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần được tổ chức thường xuyên tại các khu sinh hoạt, câu lạc bộ ngoài trời, góp phần làm cho đời sống tinh thần của bộ đội thêm phong phú và đa dạng.

Khắc phục thời tiết khô hạn, để bảo đảm cho công tác tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống cho bộ đội, Đại đội Bộ binh 2 đã tổ chức xây dựng vườn tăng gia khép kín theo mô hình vườn - ao - chuồng với diện tích hơn 3.000 m2, chôn trụ làm mái, giăng lưới che chắn cho rau xanh; tận dụng nguồn nước từ các khe suối xây dựng hệ thống hồ chứa với diện tích 800 m2 để nuôi vịt, nuôi cá, lấy nước phục vụ sản xuất, bảo đảm lượng rau xanh nhập bếp đạt trên 13 kg/người/tháng; số lượng gia súc, gia cầm trong đơn vị bình quân đạt 5 con/người/năm. Nhờ vậy, chất lượng bữa ăn của cán bộ, chiến sĩ luôn được bảo đảm.

Có thể nói, với sự năng động, sáng tạo, chỉ sau một thời gian ngắn chuyển về doanh trại mới, Đại đội Bộ binh 2 (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp) đã xây dựng được cảnh quan đơn vị xanh – sạch – đẹp, tạo môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú; tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ học tập, huấn luyện, thực hiện thắng lợi phong trào thi đua Quyết thắng.

Phan Diệm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.