Multimedia Đọc Báo in

Bịn rịn phút chia tay...

15:40, 22/02/2019

Trong không khí nô nức của buổi Lễ giao nhận quân năm 2019 trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, những cái ôm thật chặt xen lẫn những giọt nước mắt, nụ cười của các tân binh và người thân đã đọng lại nhiều cảm xúc trong phút chia tay đầy lưu luyến...

Dù đây là lần thứ 10 đi tiễn các em lên đường nhập ngũ, nhưng chị Hoàng Thị Dung (đường Trần Quý Cáp, phường Tự An) vẫn không khỏi bồi hồi xúc động. Gạt vội giọt nước mắt, chị tâm sự: “Mình đã có 9 đứa em, cả em ruột và em chồng đi nghĩa vụ quân sự. Đây là đứa thứ 10 mình đi dự lễ tiễn em lên đường nhập ngũ. Lần nào cũng vậy, nỗi buồn niềm vui lẫn lộn, chỉ mong các em huấn luyện tốt, trưởng thành và mạnh mẽ hơn vì Tổ quốc”.

Vừa kiểm tra lại quân trang cho con, ông Trần Võ Ban (phường Tân Tiến) bố của chiến sỹ Trần Phi Ái xúc động nói: "Nó là đứa con trai duy nhất trong nhà, vừa tốt nghiệp Cao đẳng nghề xong là có lệnh gọi lên đường đi nghĩa vụ quân sự. Mẹ nó cứ buồn mãi vì phải xa con trai, nhưng tôi thì thấy tự hào vì con mình nay đã trở thành người lính bộ đội Cụ Hồ...".

Trong phút chia tay ngắn ngủi, ông Ban ân cần dành cho con những lời động viên tinh thần, chia sẻ vốn sống khi ở trong môi trường kỷ luật với mong muốn con mình sẽ mạnh mẽ hơn trong quân ngũ. 

Ông Trần Võ Ban chỉnh trang quân trang cho con trai là tân binh Trần Phi Ái. Ảnh: T.An

Ông Trần Võ Ban chỉnh trang quân trang cho con trai là tân binh Trần Phi Ái.

Có lẽ những người đang yêu thì giây phút chia xa là khó khăn nhất. Với Nguyễn Thị Mỹ Tiên, người yêu của tân binh Bùi Thọ Tú (phường Tự An) cũng vậy. Nắm tay Tú không rời trong phút chia tay, Tiên dặn dò người yêu trong nước mắt: “Anh đi giữ gìn sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Em sẽ chờ...”.

Tân binh Bùi Thọ Tú và Mỹ Tiên đã yêu nhau được hơn hai năm, dự định trong năm nay sẽ tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên Tú nhận được giấy báo lên đường nhập ngũ nên chuyện cưới hỏi đành gác lại. 

Mỹ Tiên tâm sự: "Khi đó em cũng buồn lắm, nhưng đây là nghĩa vụ và trách nhiệm của anh Tú đối với Tổ quốc. Em nghĩ thời gian hai năm không phải là dài. Có thể sau hai năm được rèn luyện ở quân ngũ, anh Tú sẽ chững chạc hơn, có nhiều cơ hội hơn trong công việc. Lúc đó tụi em cưới nhau vẫn chưa muộn". 

Tân binh Trần Minh Phong vui vẻ chụp ảnh lưu niệm cùng bạn thân trước khi lên đường nhập ngũ.  Ảnh: T.An

Tân binh Trần Minh Phong vui vẻ chụp ảnh lưu niệm cùng bạn thân trước khi lên đường nhập ngũ. 

“Ít phút nữa con sẽ là con của Tổ quốc, phải mạnh mẽ và sớm hòa nhập cùng đồng đội nhé con trai” - đó là lời nhắn nhủ của bà Nguyễn Thị Phượng (xã Hòa Khánh) dành cho con trai út Trần Minh Phong trước lúc lên đường nhập ngũ.

Đáp lời của mẹ là nụ cười tươi rói, sự háo hức và đầy nhiệt huyết của Phong trước lúc lên đường. Phong chia sẻ: "Em biết xa nhà, xa người thân và bạn bè một thời gian dài sẽ rất buồn và nhớ nhà. Nhưng được lên đường nhập ngũ không chỉ là trách nhiệm, mà còn là niềm tự hào của bản thân và gia đình".

Đằng sau những giọt nước mắt, sự lưu luyến khi chia tay là niềm tự hào của những tân binh lên đường nhập ngũ. Chắc chắn, họ sẽ luôn mang bên mình những tình cảm tốt đẹp của gia đình, người thân cùng với niềm tự hào của người lính trẻ để hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ của mình đối với quê hương, Tổ quốc.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.