Multimedia Đọc Báo in

Chiến sĩ Công an miệt mài khổ luyện

09:55, 18/06/2019

Để đạt được kết quả cao nhất tại Hội thi điều lệnh, bắn súng, võ thuật Công an nhân dân (CAND) lần thứ V năm 2019 (bảng thi số 7), hơn 2 tháng qua, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong đội tuyển dự thi của Công an tỉnh đã và đang miệt mài tập luyện bất kể nắng, mưa hay ngày nghỉ.

Để chuẩn bị cho hội thi lần này, bắt đầu từ ngày 8-4, Công an tỉnh đã tiến hành tuyển chọn hàng trăm CBCS trong toàn lực lượng để tham gia vào khối đội tuyển dự thi và các khối duyệt đội ngũ. Qua vòng tuyển chọn, đã có 380 CBCS vinh dự được lựa chọn vào đội hình tập luyện; trong đó, có 44 CBCS nằm trong đội hình chính thức, còn lại nằm trong khối duyệt đội ngũ. Các CBCS được tuyển chọn đều có ý thức tổ chức kỷ luật, có năng khiếu về điều lệnh, võ thuật, bắn súng từ các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh.

Ngay sau khi thành lập đội tuyển, Đại tá Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu tất cả CBCS phải nêu cao quyết tâm, khắc phục mọi khó khăn, mục tiêu không chỉ để đạt kết quả tốt trong hội thi mà quan trọng hơn qua rèn luyện là để nâng cao thể chất, kỹ năng sử dụng thuần thục các loại vũ khí được trang bị, xây dựng tính chính quy nhằm phục vụ hiệu quả hơn cho công tác, chiến đấu, tấn công trấn áp các loại tội phạm, góp phần bảo vệ tốt an ninh, trật tự trên địa bàn, vì bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Khối sĩ quan nam Cảnh sát nhân dân tham gia duyệt đội ngũ.
Khối sĩ quan nam Cảnh sát nhân dân tham gia duyệt đội ngũ.

Theo kế hoạch tập luyện, ngoài đội tuyển tham gia dự thi, Công an tỉnh còn tổ chức tập luyện cho các khối duyệt đội ngũ. Qua hơn 2 tháng miệt mài luyện tập với tinh thần "vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”, toàn bộ đội tuyển đã thực hiện các động tác một cách thành thục, chuẩn xác, dứt khoát. Đáng ghi nhận trong đợt này có hơn 100 CBCS nữ đến từ các đơn vị đã không quản khó khăn, sắp xếp tốt công việc cơ quan và gia đình để tham gia luyện tập với tinh thần, thái độ nghiêm túc, cầu thị.

Theo Trung tá Lý Văn Kết, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), Chỉ huy trưởng đội tuyển dự thi, với quyết tâm đạt thành tích cao, các CBCS trong đội tuyển luôn có mặt tại thao trường đúng quy định, chấp hành nghiêm mệnh lệnh chỉ huy. Mặc dù thời tiết nắng mưa thất thường, thậm chí có nhiều CBCS trong lúc luyện tập bị mệt hoặc bị thương nhẹ, nhưng tất cả không nản chí, vẫn động viên nhau cùng khắc phục khó khăn, ôn luyện. Trung tá Lý Văn Kết chia sẻ: “Việc tham gia huấn luyện đợt này giúp bản thân tôi và đồng đội nâng cao ý thức rèn luyện, chấp hành điều lệnh CAND, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tư thế, lễ tiết, tác phong của CBCS; tăng cường sự đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ giữa các đơn vị; tạo khí thế lan tỏa tinh thần “rèn cán, luyện quân” trong toàn lực lượng, góp phần củng cố niềm tin của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân đối với lực lượng Công an”.

Diễn tập chiến sĩ Công an quật ngã, khống chế đối tượng sử dụng súng quân dụng.
Diễn tập chiến sĩ Công an quật ngã, khống chế đối tượng sử dụng súng quân dụng.

Thiếu úy Hoàng Thị Hà (cán bộ Công an huyện M’Đrắk) tham gia duyệt đội ngũ khối nữ Cảnh sát giao thông tâm sự: "Thời gian qua điều kiện thời tiết khắc nghiệt, có hôm nắng nóng, có hôm mưa rào, làm cho việc tập luyện càng thêm khó khăn, vất vả, nhất là đối với cán bộ nữ. Nhưng vượt lên tất cả, với quyết tâm cao, tôi cùng đồng đội đã đồng tâm, đồng lòng cùng nhau tham gia tích cực công tác huấn luyện với mong muốn đạt được kết quả cao nhất tại hội thi sắp tới. Thông qua đợt huấn luyện lần này, bản thân tôi cùng đồng đội đã trưởng thành hơn rất nhiều và cảm thấy tự hào hơn khi đứng trong hàng ngũ lực lượng CAND, từ đó nguyện một lòng trung thành với Đảng, với Tổ quốc, ra sức thi đua, rèn luyện, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân”.

 Theo Trung tá Nguyễn Công Hòa, Phó Chánh Thanh tra Công an tỉnh, Phó Trưởng Tiểu ban Huấn luyện, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Sau đợt huấn luyện, các thành viên trong đội tuyển sẽ là nòng cốt trong thực hiện công tác điều lệnh, quân sự, võ thuật tại các đơn vị; đồng thời hướng đến mục tiêu từng CBCS Công an Đắk Lắk không chỉ vững về chính trị, am hiểu pháp luật, tinh thông nghiệp vụ mà còn thuần thục điều lệnh đội ngũ CAND, giỏi về kỹ - chiến thuật và sử dụng thành thạo các loại vũ khí, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Với tinh thần đoàn kết, không quản ngại khó khăn, hăng say tập luyện của các CBCS, hy vọng đội tuyển dự thi của Công an tỉnh đạt được thành tích cao, đồng thời để lại ấn tượng tốt đẹp trong công tác tổ chức với các đơn vị bạn.

Hội thi điều lệnh, bắn súng, võ thuật CAND lần thứ V năm 2019 (bảng thi số 7) do Công an tỉnh Đắk Lắk đăng cai tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột từ ngày 20 đến 22-6, với sự tham gia của 8 đội đến từ Công an các tỉnh, thành phố: Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và chủ nhà Đắk Lắk; tranh tài ở các nội dung: điều lệnh, võ thuật và bắn súng.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.