Multimedia Đọc Báo in

Sẵn sàng tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới

15:14, 07/02/2020

Đến nay, Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới năm 2020.

Năm nay, Trung đoàn 584 được giao nhiệm vụ tiếp nhận và huấn luyện 425 chiến sĩ mới đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đơn vị đã chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm tốt nhất cho mùa huấn luyện mới này.

Thiếu tá Dương Quốc Bảo, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 584 cho hay, ngay từ khi có kế hoạch của cấp trên, Đảng ủy Trung đoàn đã ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo, quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Trên cơ sở đó, Ban Chỉ huy Trung đoàn đã quán triệt, triển khai nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Chú trọng bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, Trung đoàn đã thành lập khung huấn luyện chiến sĩ mới và tổ chức tập huấn mọi mặt cho cán bộ các cấp. Thấu hiểu tâm lý chiến sĩ mới nhập ngũ sẽ rụt rè, bỡ ngỡ và nhớ gia đình, nên đơn vị lựa chọn các cán bộ giàu kinh nghiệm, nhắc nhở anh em thường xuyên gần gũi, nắm bắt tình hình tư tưởng, cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với bộ đội để kịp thời động viên chiến sĩ mới an tâm tư tưởng, hoàn thành nhiệm vụ.

Lãnh đạo Trung đoàn 584 kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới.
Lãnh đạo Trung đoàn 584 kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới.

Tại Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584), nhiều tháng qua, đơn vị tất bật mọi công tác chuẩn bị để tiếp nhận chiến sĩ. Không quản nắng mưa, bộ đội đã tham gia hàng nghìn ngày công và đầu tư khoảng 200 triệu đồng để làm mới, nâng cấp các hạng mục cần thiết. Nhờ vậy, từ khuôn viên doanh trại đến nơi ăn ở, học tập, sinh hoạt của chiến sĩ đều được chỉnh trang, chuẩn bị đầy đủ. Đơn vị đã chủ động củng cố, tu sửa, làm mới vật chất, mô hình học cụ, thao trường bãi tập; thành lập tổ cán bộ giảng dạy chính trị cấp Tiểu đoàn; phân công chuẩn bị bài giảng theo đúng quy định. Hệ thống loa đài, ti vi, âm thanh nội bộ đều được kiểm tra, bảo đảm nhằm duy trì chế độ phát thanh nội bộ thường xuyên và phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần cho chiến sĩ.

Nhằm bảo đảm công tác hậu cần cho bộ đội, Tiểu đoàn đã xuống giống 100% diện tích vườn với đa dạng các loại rau, củ, quả; chăm sóc khoảng 4.000 m2 giàn rau các loại, hàng nghìn cây ăn trái đã và đang cho thu hoạch. Do bị ảnh hưởng dịch tả heo châu Phi, việc tái đàn còn gặp khó, nên đơn vị đã chuyển đổi vật nuôi để phù hợp với điều kiện thực tại. Hiện Tiểu đoàn phát triển chăn nuôi dê, bò, hàng nghìn con gia cầm và 4 ao nuôi cá. Nhờ đó, trước diễn biến phức tạp của thị trường, đơn vị vẫn bảo đảm đủ số lượng rau xanh, củ quả, thịt gia cầm phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới.

Năm nay, Tiểu đoàn đang hoàn thiện xây dựng câu lạc bộ quân nhân, bảo đảm nơi tiếp đón chu đáo cho thân nhân chiến sĩ. Đại úy Phạm Ngọc Sơn, Chính trị viên Tiểu đoàn 303 cho hay, hằng năm, khi tới thời điểm huấn luyện, thân nhân chiến sĩ vào thăm đơn vị với số lượng rất lớn, các đại đội thường tận dụng khuôn viên hiện có để tiếp đón. Tuy nhiên, vì số lượng người đông nên chưa bảo đảm đủ nhu cầu và không gian hoạt động của bộ đội. Chính vì vậy việc hoàn thiện câu lạc bộ quân nhân sẽ góp phần khắc phục hạn chế, bảo đảm tốt đời sống tinh thần cho bộ đội và thân nhân đến thăm.

Chiến sĩ Tiểu đoàn 303, Trung đoàn 584 chuẩn bị mô hình học cụ phục vụ công tác huấn luyện chiến sĩ mới.
Chiến sĩ Tiểu đoàn 303, Trung đoàn 584 chuẩn bị mô hình học cụ phục vụ công tác huấn luyện chiến sĩ mới.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona, ngay từ khi tiếp nhận chiến sĩ, Trung đoàn 584 đã chuẩn bị nhiều phương án. Cụ thể, đơn vị bố trí tổ quân y để đo thân nhiệt cho 100% chiến sĩ trước khi bước vào doanh trại, nếu phát hiện bất thường sẽ khẩn trương cách ly để tránh trường hợp xấu nhất. Cùng với đó, đơn vị sẽ phúc tra sức khỏe của chiến sĩ mới để bảo đảm quân số khỏe, có đủ sức mạnh chiến đấu, lao động và học tập. Trung đoàn cũng đã tích cực quán triệt, tuyên truyền kiến thức phòng bệnh cho chiến sĩ mới nói riêng và toàn lực lượng nói chung theo các khuyến cáo của Bộ Y Tế; tăng cường các biện pháp vệ sinh cá nhân như: súc họng bằng nước muối, nhỏ mũi bằng nước tỏi, rửa tay với xà phòng và nước sau khi chạm vào động vật và các sản phẩm từ động vật hoang dã...

Quyết tâm khắc phục triệt để mọi khó khăn, đến nay, Trung đoàn 584 đã chuẩn bị tốt, bảo đảm đầy đủ mọi điều kiện để tiếp nhận, huấn luyện chiến sĩ mới. Với khí thế đầu năm, cán bộ, chiến sĩ đơn vị quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đạt kết quả tốt nhất.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.