Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ Quân sự tỉnh: Bảo đảm quy trình, chất lượng các nội dung tổ chức đại hội

08:22, 19/06/2020

Theo kế hoạch, Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ diễn ra vào cuối tháng 6-2020. Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đã cơ bản hoàn thành.

Thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 747 của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chỉ thị 18 của Đảng ủy Quân khu 5 và Kế hoạch 127 của Tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã thành lập các tiểu ban giúp việc của đại hội, phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng thành viên của tiểu ban và các đồng chí trong Đảng ủy phụ trách địa bàn tăng cường theo dõi, hướng dẫn các đảng bộ trong lực lượng vũ trang tỉnh. Đến cuối tháng 5-2020, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo, phối hợp chỉ đạo tổ chức đại hội xong 80/80 chi bộ. Tại đại hội, các chi bộ, đảng bộ bộ phận và đảng bộ cấp cơ sở thực hiện công tác bầu cử đúng nguyên tắc, quy trình, nhân sự trúng cử cấp ủy bảo đảm đủ các tiêu chuẩn chính trị và năng lực lãnh đạo.

Thi pano ảnh chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII.
Thi pano ảnh chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII.

Để bảo đảm chất lượng, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể trong xây dựng hệ thống văn kiện, Đảng ủy đã tổ chức thông qua 3 lần (vào các ngày 2-1, 5-2, 9-3), cũng như tiếp thu ý kiến của các tổ chức đảng trực thuộc và Đảng ủy Quân sự 15 huyện, thị xã, thành phố; tiếp thu ý kiến và điều chỉnh các nội dung theo yêu cầu của Tổ công tác số 1 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Đảng ủy Quân khu. Đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của nhiệm kỳ mới đều nhìn nhận khách quan, đúng thực chất.

Thượng tá Trần Minh Trọng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, song song với công tác chuẩn bị văn kiện, hiện nay, Đảng ủy rất quan tâm đến việc thông qua nội dung tham luận tại đại hội, bởi đây là nội dung rất quan trọng trong đóng góp cho văn kiện Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII. Đảng ủy tổ chức 3 lần thông qua về nội dung, phương pháp, phong cách diễn đạt nhằm bảo đảm các ý kiến phát biểu tại đại hội thể hiện được sự tranh luận, tính phản biện, ý thức trong xây dựng lực lượng nhằm tạo khí thế mới.

Chú trọng công tác nhân sự, Đảng bộ đã tiến hành quy trình 5 bước chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Phó Bí thư và 4 bước đối với nhân sự Ủy ban kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Quân sự tỉnh. 100% nhân sự được kết luận và bảo đảm tiêu chuẩn chính trị, có phẩm chất, trình độ, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Các đơn vị tranh tài tại giải bóng chuyền nam chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII.
Các đơn vị tranh tài tại giải bóng chuyền nam chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII.

Song song với công tác chuẩn bị, nhằm tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: phát động thi đua cao điểm với chủ đề “Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, sáng tạo, quyết thắng”; tổ chức các cuộc thi, giải bóng chuyền, chương trình giao lưu văn nghệ… Tất cả các hoạt động diễn ra đều quy mô, bài bản, mang tính giáo dục, tuyên truyền cao, qua đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh; phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ làm tốt công tác chuẩn bị, góp phần làm nên thành công của đại hội.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.