Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn Luật Dân quân tự vệ và Luật Lực lượng dự bị động viên

18:29, 08/10/2020
Ngày 8-10, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn Luật Dân quân tự vệ và Luật Lực lượng dự bị động viên. 
 
Hội nghị kết nối trực tuyến 181 điểm cầu tại các quân khu, quân đoàn, quân binh chủng trong toàn quân. Dự và đồng chủ trì điểm cầu Trung ương có các đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng: Trung tướng Ngô Minh Tiến và Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa. Tại điểm cầu Đắk Lắk, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh chủ trì hội nghị; cùng dự có đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương.
 
Trung tướng Ngô Minh Tiến phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân
Trung tướng Ngô Minh Tiến phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân
 
Tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật Dân quân tự vệ và Luật Lực lượng dự bị động viên, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2020. Hai luật này có nhiều quy định mới, đã thể chế đường lối, quan điểm mới của Đảng và cụ thể hóa Hiến pháp năm 2013, các chiến lược quân sự, quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng, bảo vệ biên giới quốc gia, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
 
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk
 
Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được giới thiệu các chuyên đề, nội dung cơ bản của Luật Dân quân tự vệ, kèm theo đó là các nghị định quy định, hướng dẫn thực hiện chi tiết một số điều như về tổ chức xây dựng lực lượng và chế độ, chính sách đối với dân quân tự vệ; hoạt động phối hợp của dân quân tự vệ; ; huy động lực lượng dự bị động viên khi chưa đến mức tổng động viên hoặc động viên cục bộ; chế độ, chính sách trong xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên; cơ sở huấn luyện dự bị động viên cấp tỉnh...
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.