Multimedia Đọc Báo in

Tình đồng đội ở Tiểu đoàn 303

08:17, 27/05/2021

Đến Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), chúng tôi thực sự xúc động trước tình cảm, sự sẻ chia của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị dành cho binh nhì Đinh Hữu Dũng, chiến sĩ mới ở Trung đội 6, Đại đội 6.

Những ngày đầu nhập ngũ, thấy Dũng ít nói, ít cười và ít tham gia các hoạt động tập thể của đơn vị như những đồng đội khác, đại úy Hoàng Bảo Chung, Chính trị viên Đại đội 6 và các thành viên Tổ tư vấn tâm lý, pháp lý quân nhân đã thường xuyên gần gũi, chuyện trò, động viên, khích lệ để Dũng vơi đi nỗi nhớ nhà, yên tâm học tập công tác.

Qua tâm sự, mọi người mới biết bố của Dũng là ông Nguyễn Hữu Chấn (56 tuổi, ở thôn Quỳnh Ngọc 1, xã Ea Na, huyện Krông Ana) bị xơ gan và bệnh thận nặng đã lâu, mỗi tuần đều phải nằm viện từ 4 - 5 ngày để lọc máu, chạy thận và hút dịch trong ổ bụng, rất đau đớn, vất vả và tốn kém. Trước đây, ngày ngày mẹ Dũng vẫn chạy xe máy đến các vùng lân cận tìm mua ngô, lúa về xay xát bán kiếm lời, song từ ngày chồng đổ bệnh, bà phải nghỉ hẳn ở nhà để tập trung chăm sóc chồng. Chi phí điều trị mỗi ngày mỗi lớn, những tài sản có giá trị trong nhà lần lượt phải bán đi; cuối năm 2020, do quá bí bách, Dũng và mẹ đành cầm cố ngôi nhà đang ở, vay ngân hàng 250 triệu đồng. Từ ngày Dũng đi bộ đội, mọi chi phí sinh hoạt của gia đình, thuốc men điều trị của bố, tiền lãi, tiền gốc ngân hàng dồn hết lên vai người chị gái đang làm công nhân ở TP. Hồ Chí Minh. Hai tháng nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, thu nhập của chị gái giảm đi đáng kể. Chuyện gia đình khiến Dũng rất lo lắng, bất an.

Binh nhì Đinh Hữu Dũng (bên phải) trong giờ tập Điều lệnh đội ngũ.
Binh nhì Đinh Hữu Dũng (bên phải) trong giờ tập Điều lệnh đội ngũ.

Cảm thông, chia sẻ với hoàn cảnh của đồng đội, chỉ huy Tiểu đoàn 303 đã đứng ra kêu gọi, vận động cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị chung tay quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ Dũng được một khoản tiền nhỏ để anh vơi bớt nỗi lo, yên tâm công tác. Trò chuyện với chúng tôi, binh nhì Đinh Hữu Dũng xúc động bày tỏ: “Tuy mỗi người mỗi quê, song khi về đơn vị chúng tôi đều thân thiết như anh em một nhà. Lúc khó khăn, hoạn nạn, có anh em đồng đội thường xuyên quan tâm động viên, sẻ chia, hỗ trợ khiến tôi rất cảm kích”.

Đại úy Hoàng Bảo Chung, Chính trị viên Đại đội 6 cho biết: “Được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị và anh em đồng đội quan tâm, chia sẻ, động viên, đến nay Dũng đã an tâm tư tưởng, tích cực phấn đấu, luyện rèn, luôn nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chúng tôi rất mong trong thời gian tới, Dũng tiếp tục được anh em, đồng đội và các nhà hảo tâm hỗ trợ để anh sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Trọng Khang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.