Multimedia Đọc Báo in

Ấm tình quân dân giữa mùa dịch

06:42, 23/05/2021

Vừa qua, hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã xuống buôn làng, các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh để làm công tác dân vận, đem niềm vui đến cho bà con qua nhiều chương trình, hoạt động…

Cuối tuần, khu vực UBND các xã Cư Pui, Hòa Phong (huyện Krông Bông) có rất đông người dân và ai cũng tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19 như giữ khoảng cách, mang khẩu trang và sát khuẩn tay...

Về phía bộ đội, trước khi xuống với bà con, các đơn vị đã lên danh sách chuẩn bị và đóng gói cẩn thận 160 suất quà. Đây là tấm lòng của người lính dành cho các hộ chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các xã giàu truyền thống cách mạng. Tuy không nhiều, nhưng các loại nhu yếu phẩm được tặng đợt này rất có ý nghĩa với nhiều gia đình, vì giữa thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều người không còn nguồn thu nhập nào để trang trải cuộc sống.

 

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quà tặng người dân huyện Krông Bông.
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quà tặng người dân huyện Krông Bông.

 

Địu đứa con 7 tháng tuổi trên lưng, chị H’Ngum Mlô (xã Cư Pui) đến UBND xã từ sớm. Chị bộc bạch, vợ chồng chị sinh được ba người con nhưng không có công việc ổn định, kinh tế chật vật nên đứa con đầu phải nghỉ học giữa chừng. Hai năm nay, dịch bệnh COVID-19 phức tạp nên gia đình càng khó khăn hơn. Phần quà của bộ đội tặng giúp chị có thêm kinh phí trang trải cho nhu cầu thiết yếu hằng ngày.

 

Triển khai các chương trình, việc làm hướng về nhân dân, LLVT tỉnh mong muốn bày tỏ sự tri ân, chia sẻ phần nào khó khăn với đồng bào. Mong bà con tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tô thắm mối đoàn kết quân – dân, chung tay xây dựng và phát triển quê hương giàu mạnh”.

 

Thượng tá Võ Văn Minh, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

 

Quan tâm đến đồng bào vùng sâu, dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh tặng buôn Ngô A, xã Hòa Phong (huyện Krông Bông) công trình đoàn kết quân dân là 26 trụ điện chiếu sáng với tổng trị giá 65 triệu đồng. Ông Y San Bkrông, Trưởng buôn Ngô A cho hay, nhờ sự giúp sức của bộ đội mà không lâu nữa, các con đường của buôn sẽ sáng trưng ánh điện mỗi đêm về. Hy vọng 3 km đường điện không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại, mà còn góp phần bảo đảm an ninh trật tự địa bàn.

Kế hoạch hành quân dã ngoại làm công tác dân vận của LLVT tỉnh dự kiến kéo dài nửa tháng, nhưng vì dịch bệnh diễn biến phức tạp nên phải tạm dừng. Tuy chỉ có hai ngày ngắn ngủi về các địa bàn trong tỉnh, nhưng các chiến sĩ đã mang lại niềm vui cho mọi người, mọi nhà với những việc làm ý nghĩa. Cụ thể, đã giúp dân gần 4.300 ngày công tham gia tu sửa, vệ sinh 10 km đường giao thông nông thôn, tu sửa 10 nhà văn hóa cộng đồng, xây dựng nhà Tình nghĩa, cắt tóc cho 65 người già và trẻ em, hỗ trợ 440 suất quà với nhiều nhu yếu phẩm cần thiết cho các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. LLVT tỉnh trích Quỹ Đền ơn đáp nghĩa hỗ trợ 160 triệu đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Hòa Sơn và Cư Pui (huyện Krông Bông) xây dựng nhà ở. Về với dân, các đơn vị còn phối hợp cùng ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tổ chức 16 buổi giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thu hút 1.000 lượt người cùng tham gia…

 

Các chiến sĩ  Trung đoàn 584  (Bộ Chỉ huy  Quân sự tỉnh)  tham gia công tác dân vận tại huyện  Krông Bông.
Các chiến sĩ Trung đoàn 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) tham gia công tác dân vận tại huyện Krông Bông.

 

Không chỉ vậy, các đơn vị LLVT tỉnh còn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, tập trung vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, các chính sách dân tộc, tôn giáo, biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong việc làm, hành động, những cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh luôn phát huy truyền thống, phẩm chất của người lính Cụ Hồ. Ở nơi đâu có dân và có bộ đội, thì nơi đó đều ấm áp tình người.

Bảo Minh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.