Multimedia Đọc Báo in

Ban CHQS huyện M'Drắk: Chủ động triển khai các phương án ứng phó với thiên tai

08:15, 16/07/2021

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, năm 2021 tình hình thời tiết tiếp tục có chiều hướng khốc liệt, trái quy luật, thiên tai tác động tiêu cực ảnh hưởng đến đời sống con người.

Trong khi đó, huyện M'Drắk có địa hình đồi núi phức tạp, khi mưa lớn dễ tạo ra lũ quét, lũ ống, chia cắt cục bộ ở một số nơi, nên việc ứng cứu từ các địa bàn khác rất khó khăn.

Vì vậy, để chuẩn bị cho công tác phòng chống thiên tai mùa mưa bão năm nay, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện M’Drắk đã chủ động tổ chức hội nghị hiệp đồng với các ban, ngành chức năng, các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh từ rất sớm nhằm thống nhất phương án, sẵn sàng xử lý các tình huống, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Ban CHQS huyện M'Drắk hiệp đồng với các lực lượng cứu trợ lương thực cho người dân bị cô lập trong mùa mưa bão năm 2020.
Ban CHQS huyện M'Drắk hiệp đồng với các lực lượng cứu trợ lương thực cho người dân bị cô lập trong mùa mưa bão năm 2020.

Trên cơ sở kế hoạch, phương án đã được xây dựng từ trước, Ban CHQS huyện cùng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện và các địa phương tiến hành khảo sát thực tế địa bàn, trong đó tập trung các vùng trọng điểm thường xảy ra ngập lụt như: xã Cư Prao, Krông Á, Cư Króa, Cư San... và các hồ đập để kịp thời điều chỉnh kế hoạch, phương án sát với thực tế. Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo cho người dân biết để chủ động phòng, tránh, ứng phó kịp thời, có hiệu quả khi xảy ra lụt, bão.

Đối với các xã có nguy cơ ngập lụt, yêu cầu Ban CHQS xã phải xây dựng phương án chi tiết, duy trì nghiêm chế độ ứng trực các cấp 24/24 giờ, nắm chắc tình hình, cơ động lực lượng, phương tiện để ứng phó, xử lý kịp thời, có hiệu quả các tình huống xảy ra.

Lực lượng Quân sự xã Cư Króa giúp dân khắc phục cầu tạm tại thôn 9 và chốt chặn đưa người dân qua cầu an toàn trong mùa mưa bão năm 2020.
Lực lượng Quân sự xã Cư Króa giúp dân khắc phục cầu tạm tại thôn 9 và chốt chặn đưa người dân qua cầu an toàn trong mùa mưa bão năm 2020.

Đến nay, Ban CHQS huyện M'Drắk đã xây dựng 3 lực lượng nòng cốt tham gia giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu hộ (lực lượng cứu hộ tại chỗ, lực lượng của ban CHQS các xã, thị trấn với 364 người; lực lượng cơ động gồm 171 người và lực lượng dự bị gồm 15 người). Ngoài ra, đơn vị đã hiệp đồng lực lượng gần 200 người sẵn sàng phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn. Phương tiện trang bị đảm bảo công tác tìm kiếm cứu nạn với 5 xe đặc chủng, ô tô các loại, 2 xuồng máy công suất 40CV và nhiều phương tiện, trang bị vật chất khác.

Mỹ Sự


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.