Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện 2 đối tượng vi phạm quy chế biên giới

17:36, 19/07/2021
Chiều 19-7, Trung tá Nguyễn Thanh Tùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ea H’leo cho biết, đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 đối tượng vi phạm quy chế biên giới và bàn giao cho Trung tâm Y tế huyện Ea Súp cách ly phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.
 
Theo đó, vào hồi 21 giờ 30 phút ngày 18-7, cán bộ chiến sĩ của chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19, Đồn Biên phòng Ea H’leo trong quá trình làm nhiệm vụ tại khu vực ngã 3 sông Ea H’leo và sông Ia Lốp đã phát hiện đối tượng Vi Văn Nông (trú tại thôn Đừng, xã Ia Lốp, huyện Ea Súp) đang sử dụng thuyền gỗ di chuyển từ hướng đường biên giới giữa Việt Nam và Campuchia vào nội địa.
 
Quân y Đồn Biên phòng Ea H’leo kiểm tra thân nhiệt 2 đối tượng trước khi đưa về đơn vị để điều tra, xử lý và bàn giao
Quân y Đồn Biên phòng Ea H’leo kiểm tra thân nhiệt 2 đối tượng trước khi đưa về đơn vị để điều tra, xử lý. 
 
Thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ tuần tra đã mật phục theo dõi hoạt động của đối tượng. Đến 22 giờ 15 phút đối tượng chèo thuyền đến khu vực vực sông Ea H’leo (thuộc địa bàn thôn Nhạp, xã Ia Lốp), sau đó được Vi Văn Tân (trú cùng thôn) chở bằng xe mô tô BKS 47P1-03561 từ bến sông lên Quốc lộ 14C. Ngay lập tức, tổ tuần tra yêu cầu dừng lại, tiến hành kiểm tra hành chính và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch.
 
Qua kiểm tra, trên xe gắn máy của đối tượng chở theo 2 bao chứa các loại cá, trọng lượng khoảng 40 kg, có dấu hiệu phân hủy, bốc mùi hôi. Các đối tượng khai nhận mua số cá trên với số tiền 3,5 triệu đồng của một người dân Campuchia để đưa vào địa bàn nội địa bán lại cho các đầu mối kiếm lời.
 
Trước đó, ngày 8-7, chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của Đồn Biên phòng Ea H’leo cũng đã phát hiện và xử lý 5 đối tượng vi phạm quy chế biên giới.
 
 
Ngọc Lân - Quỳnh Anh

(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.