Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc lần thứ 46

18:47, 29/07/2022

Sáng 29/7, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc đã tổ chức Hội nghị lần thứ 46 thực hiện chuyên đề về công tác cán bộ và theo dõi tiến độ triển khai các nội dung của Lễ hội Sầu riêng lần thứ I, năm 2022.

Tại hội nghị, các ứng viên dự tuyển chức danh Phó chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện, Phó trưởng phòng Nội vụ, Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao huyện trình bày chương trình hành động nếu được bổ nhiệm.
Theo đó, chương trình hành động của các ứng viên dự tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện đã nêu những hiểu biết về yêu cầu, nhiệm vụ của chức danh dự tuyển, tự đánh giá về ưu nhược điểm cũng như mục tiêu, giải pháp của bản thân khi được bổ nhiệm vào vị trí dự tuyển.

Đồng chí Trần Hồng Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Hồng Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị.

Ngoài chương trình hành động, từng ứng viên đã trả lời nội dung chất vấn của các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, làm rõ hơn những giải pháp trọng tâm nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động tại vị trí ứng tuyển và đơn vị công tác khi được bổ nhiệm.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Quốc Vĩnh đặt câu hỏi chất vấn ứng viên.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Quốc Vĩnh đặt câu hỏi chất vấn ứng viên.

Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến đã đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo về chương trình hành động của các ứng viên. Nội dung chương trình hành động đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của vị trí chức danh lãnh đạo, nêu được thực trạng và đề ra nhiều giải pháp tháo gỡ.

Tuy nhiên, các ứng viên cần làm rõ hơn cam kết thực hiện các nội dung, giải pháp trong chương trình hành động nếu được bổ nhiệm. Đây là cơ sở để Ban Thường vụ đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác của các ứng viên nếu được bổ nhiệm. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị các ứng viên tiếp thu góp ý của Ủy viên Ban thường vụ, chỉnh sửa và xây dựng chương trình hành động sát hơn với các yêu cầu về chức năng, nhiệm vụ của vị trí chức danh, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, thực hiện tốt đạo đức công vụ, tăng cường sức mạnh đoàn kết tại đơn vị công tác.

Ứng viên Mai Thanh Tú trình bày chương trình hành động khi dự tuyển vào vị trí Phó trưởng phòng Nội vụ.
Ứng viên Mai Thanh Tú trình bày chương trình hành động khi dự tuyển vào vị trí Phó trưởng phòng Nội vụ.

Về tiến độ công tác chuẩn bị cho Lễ hội Sầu riêng lần thứ I, đồng chí Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện đã báo cáo những nội dung công việc đang được gấp rút triển khai.
Theo đó, UBND huyện đã cơ bản chuẩn bị tốt các nội dung cho Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững; đã xây dựng kế hoạch và phân công cho từng đơn vị, địa phương tham gia vào các hoạt động của Lễ hội theo chức năng, nhiệm vụ. UBND huyện cũng đang xây dựng 4 sổ tay lễ tân để có hướng dẫn cho từng khâu, từng sự kiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân phụ trách. Ngoài ra, huyện đang triển khai vận động các tổ chức, doanh nghiệp tham gia ủng hộ, đóng góp để tổ chức Lễ hội chu đáo, hiệu quả nhất. Dự kiến, các nội dung sẽ được hoàn thiện trước ngày 20/8 và bắt đầu chạy thử một số chương trình của Lễ hội.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Hồng Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đề nghị các ngành chức năng chuẩn bị tốt từng nội dung Lễ hội, chủ động đề xuất Ban Thường vụ chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện. Đồng chí cũng yêu cầu Ủy ban MTTQ và các đoàn thể phát động thi đua ở các cấp hội, và toàn thể hội viên, đoàn viên; cấp ủy Đảng và chính quyền thị trấn Phước An phát động quần chúng nhân dân cùng tham gia góp sức cho thành công chung của Lễ hội, góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng, đặc thù của mảnh đất và con người Krông Pắc.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.