Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại các trường học

08:30, 18/02/2022

Sau đợt nghỉ phòng dịch COVID-19 và nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trên 11.900 học sinh khối tiểu học và THCS của huyện Krông Búk đã quay trở lại trường học. Công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch được các trường đặt lên hàng đầu.

Theo ghi nhận, việc triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã được các trường học thực hiện chu đáo, nghiêm túc. Khi đến trường, học sinh được đo thân nhiệt, khử khuẩn tay. Nếu phát hiện lớp nào có ca F0 thì các F1 sẽ được cách ly y tế tại nhà và giáo viên sẽ dạy bằng hình thức trực tuyến để đảm bảo chương trình học.

Học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng (huyện Krông Búk) đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khi đến trường.

Năm học 2021 - 2022, Trường Tiểu học Hai Bà Trưng có 356 học sinh với 26 cán bộ, công nhân viên chức và người lao động. Hiệu trưởng nhà trường Hồ Sỹ Đại cho biết, ngay sau Tết Nguyên đán, Ban Giám hiệu nhà trường đã chủ động rà soát, thực hiện các công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường cũng như xây dựng các phương án bảo đảm sức khỏe cho giáo viên, học sinh, nhân viên trong mọi tình huống; người ra vào khuôn viên nhà trường được kiểm soát chặt chẽ. Học sinh được tuyên truyền, hướng dẫn giữ khoảng cách khi tham gia học tập và sinh hoạt tại nhà trường, xử trí khi có dấu hiệu nghi ngờ.

 Trường THCS Lý Tự Trọng chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng dịch theo hướng dẫn của ngành chức năng, chính quyền địa phương. Thầy Nguyễn Đình Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trường không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục trải nghiệm tập trung đông người. Trong gần 2 tuần học đầu tiên sau Tết, giáo viên vừa củng cố lại kiến thức học kỳ I cho học sinh, vừa kết hợp giảng dạy các bài học mới của học kỳ II, đồng thời hướng dẫn học sinh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch ở trường và ở nhà.

Một tiết học tại Trường THCS Lý Tự Trọng.

Để đảm bảo an toàn cho con em mình, nhiều phụ huynh đã chuẩn bị rất chu đáo những đồ dùng cần thiết mang vào lớp như bình nước uống, khẩu trang, lọ nước sát khuẩn… Chị H’Linh Niê (trú xã Cư Né) có con đang học ở Trường Tiểu học Hai Bà Trưng cho hay: “Tôi dặn con thực hiện nghiêm 5K để đến trường an toàn. Cũng như nhiều phụ huynh khác, tôi luôn mong muốn dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát và sớm kết thúc để cuộc sống trở lại bình thường”.

Chia sẻ niềm vui được đến trường, em Lê Trần Minh Anh, học sinh lớp 9B, Trường THCS Lý Tự Trọng tâm sự: “Giờ đây, đến trường em sẽ thay đổi một số thói quen như không ăn sáng ở hàng quán, đi học sớm hơn, không nán lại trường sau giờ học. Đặc biệt, tuân thủ đúng hướng dẫn của gia đình, thầy cô để bảo vệ sức khỏe bản thân”.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.