Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Gỡ bỏ một số hạn chế đối với các quán ăn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh

22:37, 06/09/2021

Ngày 6-9, UBND huyện Krông Bông đã ban hành văn bản về việc gỡ bỏ một số hạn chế đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện.

Nhằm bảo đảm “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội và hạn chế mức thấp nhất tác động tiêu cực đến đời sống nhân dân cũng như các tổ chức, doanh nghiệp, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ và theo chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện.

Đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện được bán và phục vụ khách tại chỗ nhưng phải đảm bảo các điều kiện: mỗi bàn không quá 5 người và phục vụ tối đa 10 người tại cùng một thời điểm; khuyến khích hình thức mua mang về và giao hàng tận nhà; thường xuyên vệ sinh bàn, ghế; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K… Đối với các loại hình buôn bán vỉa hè vẫn tiếp tục tạm dừng.

Các sơ sở kinh doanh dịch vụ trên đường Lê Quý Đôn, thị trấn Krông Kmar đóng cửa theo Chỉ thị 15.
Các sơ sở kinh doanh dịch vụ trên đường Lê Quý Đôn, thị trấn Krông Kmar đóng cửa theo Chỉ thị 15.

UBND huyện cũng yêu cầu các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19; Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi, tham mưu triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện; kịp thời xử lý, ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

Được biết, huyện Krông Bông thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ ngày 20-7-2021 đến nay, trong đó có một số biện pháp siết chặt đối với hoạt động của các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Tuy nhiên, tính đến ngày 6-9, huyện Krông Bông đã qua 30 ngày không phát hiện ca mắc mới trong cộng đồng và 15 ngày liên tục gần nhất không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn huyện.

Khả Lê

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.