Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk: Triển khai các biện pháp phòng ngừa rủi ro cho cho khách hàng khi giao dịch tại ATM

10:36, 28/10/2021

Thời gian qua, bên cạnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn cho khách hàng, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) cũng đã  triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm phòng ngừa rủi ro cho cho khách hàng khi giao dịch tại ATM.

Cụ thể, Agribank Đắk Lắk đã triền khai biện pháp phòng chống Skimming (đánh cắp thông tin cá nhân) tại ATM cả về phần cứng và phần mềm; lắp đặt camera giám sát và thiết bị báo động; triển khai thẻ chip nội địa theo chuẩn VCCS (là thẻ chip điện tử theo tiêu chuẩn của các tổ chức thẻ quốc tế ban hành) an toàn hơn thẻ từ vì tính bảo mật cao; vận hành chương trình Tranzware Fraud Analysis để giám sát các giao dịch thẻ có dấu hiệu bất thường.

Khách hàng giữ khoảng cách an toàn khi giao dịch tại một cây ATM của Agribank Đắk Lắk
Khách hàng giữ khoảng cách an toàn khi giao dịch tại một cây ATM của Agribank Đắk Lắk.

Đồng thời, bố trí bảo vệ trực 24/24 giờ ở các điểm lắp đặt ATM nhằm phòng ngừa kẻ gian cạy phá, lấy cắp tiền tại ATM; tăng cường công tác giám sát, kịp thời phát hiện thiết bị lạ được gắn vào ATM (camera bí mật, bàn phím giả, thiết bị sao chép thông tin dữ liệu thẻ được gắn vào đầu đọc thẻ, các vật trang trí xuất hiện bất thường không phải do ngân hàng lắp đặt). Báo cáo kịp thời cho Trung tâm thẻ, cơ quan Công an nơi gần nhất và theo dõi giám sát bắt giữ đối tượng.

Cùng với đó, Agribank Đắk Lắk tuân thủ đúng quy định về xử lý khiếu nại của khách hàng, xử lý rủi ro, tổn thất trong lĩnh vực thẻ của Agribank. Trường hợp phát sinh rủi ro tổn thất trong giao dịch qua ATM do khách quan, nếu đủ cơ sở, điều kiện xử lý, Agribank Đắk Lắk sẽ thực hiện hoàn trả tiền cho khách hàng. Từ năm 2019 đến nay, Agribank Đắk Lắk đã thực hiện hoàn trả cho 11 khách hàng với số tiền 158 triệu đồng.

Được biết, Agribank Đắk Lắk là ngân hàng thương mại có số lượng máy ATM, doanh số giao dịch và số thẻ phát hành lớn nhất trên địa bàn tỉnh. Hiện tại Agribank Đắk Lắk đang quản lý và vận hành 38 máy ATM, bố trí rộng khắp từ địa bàn thành thị đến vùng nông thôn. Cùng với đó, Agribank Đắk Lắk cũng đã phát hành trên 175.000 thẻ cho khách hàng.

Phan Quốc Lương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.