Multimedia Đọc Báo in

Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Miền Trung: Sản xuất và tiêu thụ gần 2,3 tỷ lít bia và sản phẩm đồ uống các loại

21:13, 09/09/2023

Chiều 9/9, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Miền Trung tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (20/9/2008 - 20/9/2023).

Tham dự buổi lễ có ông Đặng Quốc Anh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco); nguyên lãnh đạo, cán bộ quản lý và đông đảo cán bộ, công nhân viên của công ty.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Miền Trung Huỳnh Văn Dũng phát biểu tại buổi lễ.
Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Miền Trung Huỳnh Văn Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung có 4 đơn vị thành viên tại các tỉnh Đắk Lắk, Bình Định và Phú Yên, với gần 500 lao động chính thức và 300 lao động phổ thông, dịch vụ làm việc thường xuyên.

Trong 15 năm hình thành và phát triển, với nỗ lực vượt khó cùng với những chủ trương, giải pháp sáng tạo, linh hoạt, công ty đã đạt được những kết quả ấn tượng, hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Theo đó, công ty là một trong những đơn vị tiên phong trong công tác chuyển đổi số, sản xuất sạch, tiết kiệm năng lượng, nguyên vật liệu với phương châm sản xuất đi đôi với thân thiện môi trường.

Đến nay, các nhà máy trực thuộc công ty đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 2,3 tỷ lít bia và sản phẩm đồ uống các loại, trong đó bia Sài Gòn vẫn là sản phẩm chính; quy mô sản phẩm tự doanh đến nay đạt gần 100 triệu lít/năm, tiêu thụ khắp các tỉnh Miền Trung – Tây Nguyên và các tỉnh, thành lân cận.

Công ty đã nộp ngân sách nhà nước trên 12.293 tỷ đồng; tạo công ăn việc làm ổn định cho gần 500 lao động chính thức, với mức thu nhập bình quân 14,5 triệu đồng/người/tháng (tăng gấp 5 lần so với năm 2008).

Ngoài công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân, công ty cũng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Trung bình mỗi năm, công ty dành từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng để chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Các đại biểu tham dự buổi lễ cùng cắt bánh kem chúc mừng sinh lần thứ 15 của công ty.
Các đại biểu tham dự buổi lễ cùng cắt bánh kem Kỷ niệm 15 năm thành lập công ty.

Với những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đóng góp cho xã hội, trong suốt 15 năm qua, công ty và các đơn vị thành viên đã nhận được nhiều giải thưởng về sản xuất xanh, sản xuất kinh doanh giỏi; được Chính phủ trao tặng Cờ thi đua, Bằng khen; Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì và hạng Ba...

Phát huy tinh thần lao động sáng tạo, trong thời gian tới công ty sẽ tiếp tục đổi mới về phương pháp quản lý, cải tiến hợp lý hóa sản xuất, tiết kiệm năng lượng, nguyên vật liệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Để giữ vững thị phần sản phẩm tự doanh hiện có, công ty cũng sẽ đẩy mạnh công tác mở rộng thị trường tiêu thụ ra các khu vực ngoài tỉnh bằng các chính sách bán hàng phù hợp đối với từng loại sản phẩm để giảm áp lực cạnh tranh, bảo đảm sự phát triển bền vững và tiến đến xuất khẩu.

Đại điện Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn trao giải cho các đơn vị đạt thành thành tích môn kéo co.
Đại điện Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn trao giải cho các đơn vị đạt thành thành tích môn kéo co.

Nhân dịp này, Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn cũng đã tổ chức tổng kết Hội thao người lao động Sabeco khu vực Miền Trung – Tây Nguyên năm 2023. Theo đó, Hội thao diễn ra từ ngày 8 – 9/9 tại TP. Buôn Ma Thuột, với 300 vận động viên tham gia thi đấu, tranh tài ở 5 bộ môn: bóng đá, bóng chuyền, kéo co, cầu lông, tennis.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.