Multimedia Đọc Báo in

Gần 2 tỷ đồng xử phạt vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát

16:31, 19/10/2022

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, 9 tháng năm 2022, đơn vị đã lập biên bản 818 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ qua hệ thống camera giám sát.

Trong đó, loại phương tiện vi phạm nhiều nhất là ô tô con với 652 lượt (chiếm 79,7%); ô tô tải 150 lượt (chiếm 18,3%), còn lại ô tô khách và mô tô. Các lỗi vi phạm chủ yếu: vượt quá tốc độ, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông.

Qua đó, lực lượng chức năng đã tước Giấy phép lái xe có thời hạn 311 trường hợp, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính gần 2 tỷ đồng.

Máy chủ kết nối với hệ thống camera giám sát xử lý vi phạm giao thông tại Phòng CSGT, Công an tỉnh.
Máy chủ kết nối với hệ thống camera giám sát xử lý vi phạm giao thông tại Phòng CSGT, Công an tỉnh.

Được biết, hình thức xử phạt vi phạm giao thông bằng hệ thống camera giám sát được Phòng CSGT, Công an tỉnh triển khai từ năm 2015 đến nay đã và đang phát huy hiệu quả trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, hình thức xử phạt này vẫn gặp không ít khó khăn, trong đó phổ biến nhất vẫn là tình trạng người dân mua, bán xe không thực hiện sang tên đổi chủ dẫn tới lực lượng chức năng gửi thông báo xử lý vi phạm không đúng địa chỉ người đang sở hữu phương tiện.

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.