Multimedia Đọc Báo in

AFF cup 2021: 3 điểm dễ dàng cho nhà đương kim vô địch

14:28, 13/12/2021

Đội tuyển Việt Nam đã dễ dàng giành 3 điểm trước Á quân Malaysia tại lượt trận thứ 2, vòng bảng AFF cup 2021 diễn ra đêm 12-12.

Trong trận đấu này, đương kim vô địch Việt Nam được đánh giá cao hơn Malaysia. Sau khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài cất lên, các học trò của Huấn luyện viên Park Hang - seo tràn qua phần sân đối phương, tấn công vũ bão và hoàn toàn làm chủ thế trận. Sau nhiều tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, đến phút 32, tỷ số được mở cho tuyển Việt Nam và người lập công là Quang Hải. Chỉ 4 phút sau, tiền đạo thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai là Công Phượng có màn solo đậm chất kỹ thuật, dốc bóng vào vòng cấm, loại bỏ hậu vệ đối phương, dứt điểm đập cột dọc bên phải, bóng nảy sang trái vào lưới, nâng tỷ số 2-0 cho tuyển Việt Nam.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện uy lực, sức mạnh trước một Malaysia bị sứt mẻ lực lượng do nhiễm COVID-19 với liên tục những tình huống uy hiếp khung thành môn Khairul Fahmi. Malaysia chỉ đủ sức chống chọi đến phút 89 khi Hoàng Đức có bàn thắng, khép lại chiến thắng đậm đà 3-0 cho tuyển Việt Nam.

Những chiến binh sao vàng giành chiến thắng thuyết phục trước Á quân Malaysia.
"Những chiến binh sao vàng" giành chiến thắng thuyết phục trước Á quân Malaysia. Ảnh: Internet

Như vậy, sau 6 lần gặp nhau, các học trò Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe đều ôm hận trước tuyển Việt Nam, trong đó có 5 trận thua, 1 trận hòa.

Với tuyển Việt Nam, việc giành trọn 3 điểm trước Á quân AFF cup 2018 vươn lên xếp đầu bảng B và đẩy đội này xuống vị trí thứ 3.

Chiến thắng này cũng sẽ tạo đà tâm lý thuận lợi cho tuyển Việt Nam trước trận đấu gặp đối thủ khá khó chịu là Indonesia vào ngày 15-12.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.