Multimedia Đọc Báo in

Hấp dẫn cuộc đua giành Cúp Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2021

04:55, 12/12/2021

Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2021 đã chính thức khép lại với việc xác định được chủ nhân của chiếc cúp danh giá.

Đội bóng giàu truyền thống Thái Sơn Nam đã thiết lập nên một kỷ lục mới khi lần thứ 11 đăng quang kể từ khi giải đấu ra đời năm 2007. Kỷ lục này của Thái Sơn Nam có lẽ còn lâu mới có thể bị lật đổ.

Sân chơi uy tín nhất của làng futsal trong nước năm 2021 chia thành hai giai đoạn, lượt đi và lượt về. Lượt đi diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột vào tháng 4, lượt về diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ trung tuần tháng 11 và kết thúc vào đầu tháng 12. Mười đội bóng mạnh nhất bước vào cuộc tranh tài căng thẳng, kịch tính, với những mục tiêu khác nhau. Nếu như các đội bóng có thực lực mạnh, như: đương kim vô địch năm 2020 Thái Sơn Nam, Sahako, Zetbit Sài Gòn hướng đến mục tiêu chinh phục ngôi vô địch thì những đội bóng non trẻ như Cao Bằng, Tân Hiệp Hưng, tân binh Hưng Gia Khang Đắk Lắk lại tìm kiếm cho mình những tấm vé trụ hạng, để không phải chơi các trận play off của mùa giải năm sau.

Cầu thủ Hồ Duy Hải (bên phải), gương mặt xuất sắc của Hưng Gia Khang Đắk Lắk tại giải. 

Có lẽ chưa bao giờ Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia lại nhận được sự chú ý, quan tâm của khán giả hâm mộ đến như vậy, nhất là khi tuyển Việt Nam dự vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 và lọt vào danh sách 16 đội bóng mạnh nhất thế giới, tạo nên hiệu ứng, sức hút rất lớn. Bên cạnh đó, khi mà diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp, hầu hết các giải đấu bị hoãn hoặc hủy, khán giả đam mê thể thao nói chung, bóng đá nói riêng rất thiếu “món ăn tinh thần” thì giải vẫn được tổ chức, đáp ứng sự mong đợi của tín đồ hâm mộ môn thể thao này.

Chắc hẳn, khán giả bỏ thời gian đến dõi theo các trận tranh tài được tổ chức ở Nhà thi đấu thể dục thể thao Đắk Lắk hoặc cổ vũ các cầu thủ thi đấu ở lượt về được truyền hình trực tiếp qua ứng dụng vieon.vn sẽ không phải hối tiếc vì đã chứng kiến những cuộc tranh tài hấp dẫn, đỉnh cao giữa các đội bóng mạnh nhất nước, đặc biệt là cuộc đua đến chiếc cúp vô địch hấp dẫn đến trận đấu cuối cùng.

Sahako - đội bóng sở hữu trong đội hình chân sút Khổng Đình Hùng, người đã ghi bàn vào lưới đội bóng cực mạnh Brazil ở FIFA Futsal World Cup 2021 - với khát vọng lật đổ sự thống trị của Thái Sơn Nam đã chơi một mùa giải hay nhất từ trước đến nay. Họ xuất sắc vô địch lượt đi với chuỗi 9 trận bất bại, trong đó có đến 7 chiến thắng. Ở lượt về, Sahako tràn đầy cơ hội đăng quang ngôi vô địch, trước trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng cuối cùng, gặp chính Thái Sơn Nam. Nếu vượt qua nhà đương kim vô địch trong trận đấu quyết định, Sahako sẽ lên ngôi vương. Trong trận đấu chung kết của mùa giải, Sahako có lợi thế rất lớn khi vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 5 nhờ công của chân sút Y Zen Niê Kdăm. Tuy nhiên họ không bảo vệ được lợi thế mong manh đó khi để Thái Sơn Nam lội ngược dòng, thắng chung cuộc 3-1. Không thể lật đổ Thái Sơn Nam, nhưng Sahako xứng đáng nhận những lời khen ngợi, nhất là trong bối cảnh đội bóng bị sứt mẻ lực lượng trầm trọng khi có đến 9 thành viên nòng cốt bị nhiễm COVID-19 ngay trước lượt về, trong đó có cả Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Tuấn Anh. 

Về phía Thái Sơn Nam cho thấy họ quá xứng đáng với chức vô địch lần thứ 6 liên tiếp kể từ năm 2016. Đội quân do Huấn luyện viên tuyển futsal quốc gia Phạm Minh Giang dẫn dắt có đến hơn nửa đội hình tuyển thủ quốc gia đã vượt qua “rào cản” lớn nhất để bước lên bục vinh quang. Ngoài chức vô địch, Thái Sơn Nam còn nhận trọn 3 danh hiệu cao quý khác, gồm giải phong cách, giải “Cầu thủ xuất sắc nhất” dành cho Nguyễn Minh Trí, danh hiệu “Thủ môn xuất sắc” thuộc về tuyển thủ Hồ Văn Ý.

 Đội hình nhà vô địch Thái Sơn Nam lần thứ 6 liên tiếp đăng quang.

Đại diện duy nhất của các tỉnh Tây Nguyên, Câu lạc bộ Hưng Gia Khang Đắk Lắk trong lần đầu tiên tranh tài ở giải đấu đỉnh cao nhất dành cho làng futsal Việt Nam đã để lại hình ảnh, ấn tượng đẹp trong lòng khán giả bởi lối chơi cống hiến, tinh thần thi đấu đầy quyết tâm. Hưng Gia Khang Đắk Lắk nhận được sự tôn trọng nhất định của các đội bóng khác khi trở thành một trong những đội bóng hiếm hoi chọc thủng lưới “người nhện” Hồ Văn Ý của nhà đương kim vô địch Thái Sơn Nam ở cả hai lượt đi và về. Chắc chắc những kinh nghiệm mà các học trò Huấn luyện viên Nguyễn Minh Hải tích lũy qua giải sẽ là hành trang quý báu để họ chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải mới 2022, từng bước tạo chỗ đứng trên bản đồ futsal trong nước.

Như vậy, ngoài các đội đoạt thứ hạng nhất, nhì, ba là Thái Sơn Nam, Sahako, Zetbit Sài Gòn thì các đội giữa bảng xếp hạng là Thái Sơn Bắc, Sanvinets Khánh Hòa, Hiếu Hoa Đà Nẵng lọt thẳng vào Vòng chung kết mùa bóng 2022. Các đội phía dưới bảng xếp hạng là Quảng Nam, Cao Bằng, Tân Hiệp Hưng và Hưng Gia Khang Đắk Lắk sẽ phải thi đấu play off ở mùa giải 2022.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.