Multimedia Đọc Báo in

AFF cup 2021: Bị cầm hòa, tuyển Việt Nam đánh mất cơ hội đầu bảng

08:55, 16/12/2021

Trong khuôn khổ lượt trận thứ 3, vòng bảng AFF cup 2021, đêm 15/12, tuyển Việt Nam đã gặp tuyển Indonesia.

Đây là đội bóng mà tuyển Việt Nam chưa bao giờ vượt qua được tại AFF cup trong hơn 2 thập kỷ qua. Hôm qua, một lần nữa tuyển Việt Nam lặp lại kỷ lục buồn này khi để đối thủ cầm hòa 0-0. Huấn luyện viên Indonesia Shin Tae-yong rất biết người biết ta, chọn lối đá phòng ngự chắc chắn trước tuyển Việt Nam, hướng đến mục tiêu có 1 điểm trong trận đấu này.

Các cầu thủ trẻ của Indonesia có tuổi đời trung bình chỉ 20 đã chơi một trận đấu quả cảm, kiên cường trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, vừa trở về từ sân chơi, vòng loại World cup. Tinh thần, quyết tâm tuyệt vời của các học trò Shin Tae-yong xứng đáng với phần thưởng có được 1 điểm, qua đó vẫn giữ nguyên vị trí đầu bảng.

Tiền đạo Tiến Linh thi đấu mờ nhạt trong trận đấu gặp Indonesia.
Tiền đạo Tiến Linh thi đấu mờ nhạt trong trận đấu gặp Indonesia.

Với các học trò của Huấn luyện viên Park Hang – seo, đây là một trận không như vong đợi. Mặc dù tấn công nhiều, nhưng thiếu hẳn sự chính xác. Tỷ lệ sút trúng cầu môn của các tiền đạo như Tiến Linh, Công Phượng, Đức Chinh chỉ là 4,8%, đã để lại cho người hâm mộ quá nhiều nỗi lo, nếu như gặp Thái Lan hoặc Singapore ở bán kết.

Hòa trận này, cơ hội vươn lên đầu bảng của tuyển Việt Nam vẫn còn, nếu như ở trận đấu cuối cùng vào ngày 19/12 “những chiến binh sao vàng” thắng đậm tuyển Campuchia.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.