Multimedia Đọc Báo in

Những “nhát kiếm” của Messi

07:59, 05/12/2022

"Anh ấy là 99,99% của Argentina. Chúng tôi chỉ chiếm 1% còn lại", thủ thành Emiliano Martinez ca ngợi người đồng đội vĩ đại sau chiến thắng của Argentina trước Australia. Đấy không phải là lời tụng xưng  khách sáo vuốt ve nhau.

Nếu không có bàn thắng mở tỷ số ở phút 35 của Messi, chưa biết chừng đội về nước là Argentina. Bởi thời điểm đó trở về trước chính đoàn quân đến từ châu Á chơi sắc nét hơn. Thậm chí, ngay từ những phút đầu Australia  mới là đội tạo được cơ hội rõ rệt. Một bàn thắng được ghi thôi, không dễ dàng gì cho Argentina. Messi nhiều lần đã phải lùi sâu xuống tham gia phòng ngự. Người ta thấy anh chỉ… đi bộ trên sân, như “con sói” rình rập cơ hội. Quả thật, hình ảnh tản bộ thong dong trên đất Qatar, trong khi các đồng đội chạy không biết mệt, là phổ biến với siêu sao Argentina. Nhưng tất cả đều phải chấp nhận, bởi Messi đã bước qua tuổi 35. Những ai yêu mến anh đều mặc định World Cup năm nay Messi chỉ mang tính biểu tượng, truyền cảm hứng cho đồng đội là chính. Các cầu thủ Argentia sẵn sàng “hy sinh tất cả”, chỉ để phục vụ người đội trưởng vĩ đại, từ nhồi bóng tối đa đến đá phạt, phạt đền.

Tầm ảnh hưởng của Messi đậm đặc trong hệ thống chiến thuật và sự thành bại của Argentina. Ảnh: Internet

Nhưng Messi thì không nghĩ thế. Anh vẫn ra sân và luôn cố chơi trọn 90 phút, không muốn bị thay như Ronaldo. Tầm ảnh hưởng của Messi lên hệ thống chiến thuật, tinh thần thi đấu của đồng đội quá đậm đặc. Màn tái ngộ với Australia chính là trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp của Messi dưới cả màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Ở 999 trận đấu trước, anh đã có được cho mình 788 bàn thắng, 338 đường kiến tạo cùng 41 danh hiệu. Và trong ngày chạm mốc 1.000 trận, anh lại tiếp tục lập nên những kỷ lục khác. Cú cứa lòng tung lưới thủ thành Australia là pha lập công đầu tiên cho đội tuyển Argentina ở một vòng đấu loại trực tiếp của World Cup. Không chỉ vậy, Messi còn vượt qua huyền thoại Diego Maradona (8 bàn) để trở thành chân sút xuất sắc thứ hai của Albiceleste tại các vòng chung kết World Cup với 9 bàn thắng, chỉ còn kém Gabriel Batistuta (10 bàn). 

Mesia đã ghi 3 bàn thắng, tiếp tục gia nhập đội quân ứng viên Vua phá lưới. Hai trong ba bàn thắng của anh đến từ nỗ lực cá nhân, thực sự là những “nhát kiếm” có sức kết liễu cực mạnh. Messi đang khiến cho World Cup đáng xem hơn, anh mới xứng đáng là cầu thủ vĩ đại nhất hành tinh.

Hữu Quý


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.