Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2022: Chia tay tuyển Anh

07:24, 11/12/2022

Rạng sáng 11/12, trận tứ kết cuối cùng của World Cup 2022 đã diễn ra giữa đương kim vô địch Pháp và á quân Euro 2018 tuyển Anh.

Tuyển Anh dần lấy lại thế trận, tạo ra những tình huống nguy hiểm rõ ràng, đội trưởng Harry Kane có pha áp sát, dứt điểm thử tài thủ thành Pháp Hugo Lloris ở phút 22. Cũng chính anh là người bị Upamecano truy cản, ngã trong vòng cấm, song tuyển Anh không được hưởng quả penalty chỉ 4 phút sau đó. Anh là đội kiểm soát thế trận tốt trong ½ thời gian của hiệp thứ nhất, song không tìm được bàn gỡ hòa.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở ngay đầu hiệp 2. Ở phút 52, Saka có pha đi bóng lắt léo từ cánh phải vào trung lộ buộc cầu thủ đã ghi bàn cho Pháp là Tchouameni phạm lỗi trong cấm địa. Trên chấm penalty, Harry Kane đánh bại Lloris đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đây cũng là bàn thắng thứ 53 của anh trong màu áo đội cho tuyển Anh, cân bằng kỷ lục của Wayne Rooney.

Một
Pha ngã của Kane trong vòng cấm địa của tuyển Pháp. Ảnh: Internet

Tuyển Pháp đánh mất thế trận những phút sau đó, lần lượt Henderson rồi Kane có cơ hội đưa nhà á quân vươn lên dẫn trước, song thủ môn Lloris quá xuất sắc. Mải mê tấn công, tuyển Anh bị dính một pha phản đòn của nhà vô địch. Tiền đạo Giroud lần thứ 2 đưa tuyển Pháp vươn lên dẫn trước khi đánh bại thủ thành Pickford ở phút 78.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao khi cầu thủ vừa vào sân trên băng ghế dự bị, tiền vệ Mount mang về quả phạt đền cho tuyển Anh ở phút 83. Đội trưởng Kane tiếp tục lĩnh trọng trách thực hiện cú đá cân não, nhưng lần này áp lực quá lớn khiến anh dứt điểm ra ngoài. Tỷ số vẫn là 2-1 cho tuyển Pháp. 7 phút còn lại của hiệp 1 và 8 phút bù giờ là không đủ để “tam sư” có được bàn gỡ hòa. Tuyển Anh dừng bước ở tứ kết, còn tuyển Pháp tiếp tục hành trình chinh phục, bảo vệ ngôi vương của mình. Đối thủ của họ ở bán kết là tuyển Maroc, đội bóng vừa bất ngờ đánh bại Bồ Đào Nha hùng mạnh 1-0 ở trận đấu trước đó.

Trận cầu này, khán giả trắng đêm theo dõi đã không phải tiếc nuối khi đã thưởng thức một bữa đại tiệc bóng đá tấn công mãn nhãn.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.